Đẹp

Da đẹp, dáng thon với bột yến mạch

Yến mạch là sản phẩm từ thiên nhiên rất tốt cho việc làm đẹp da và giảm cân. Có nhiều cách để cơ thể cũng như làn da hấp thụ bột yến mạch, cùng tham khảo bạn nhé!


Giảm cân

Cháo yến mạch rất tốt cho việc giảm cân vì nó cung cấp chất xơ cho cơ thể, giúp bạn hạn chế cơn thèm ăn. Bạn có thể dùng món này thay bữa sáng hoặc tối. Cách nấu rất đơn giản, chỉ cần cho 2-3 muỗng canh yến mạch vào ly nước đun sôi, đậy nắp trong vòng 3-5 phút cho yến mạch nở là có thể ăn được.

Để quá trình giảm cân hiệu quả, bạn không nên dùng cháo yến mạch với bột nêm, đường hay sữa hoặc bánh quy như một số người hay dùng. Chỉ nên ăn cháo không, vị thơm, béo nhẹ từ bột yến mạch sẽ rất thú vị mà chỉ khi ăn cháo không, bạn mới nhận ra. Cùng thưởng thức mỗi sáng để thực hiện kế hoạch giảm cân nhé!


Dưỡng ẩm

Bột yến mạch còn có tác dụng dưỡng ẩm rất tuyệt vời cho da. Đối với làn da khô thì đây là lựa chọn số 1 cho bạn. Yến mạch sẽ cung cấp lượng nước giúp làm mềm da, đồng thời chất dinh dưỡng trong yến mạch có tác dụng cho da mịn màng, se khít lỗ chân lông.

Bạn dùng 1 muỗng bột yến mạch ngâm với nước ấm để bột nở ra, sau đó pha cùng 3 muỗng sữa tươi không đường. Mỗi ngày trước khi đi ngủ bạn dùng loại dưỡng ẩm này thoa đều lên mặt trong vòng 15-20 phút, sau đó rửa lại với nước lạnh, nước đá càng tốt để giúp se khít lỗ chân lông.


Dưỡng thể

Yến mạch còn có dùng làm sữa dưỡng thể cho toàn thân bạn. Bằng cách ngâm lượng bột vừa đủ dùng vào nước ấm cho bột nở ra. Trong thời gian chờ bột nở, bạn lấy nước cốt chanh và lòng trắng trứng đánh tan ra. Hỗn hợp này sẽ được trộn cùng bột yến mạch để dùng dưỡng thể cho da. Ngoài lòng trắng trứng và chanh, bạn còn có thể dùng mật ong, sữa tươi… tùy khả năng thích ứng của da.

Bạn dùng 1-2 lần/ tuần, hoặc có thể dùng để dưỡng cổ, da tay mỗi ngày.

Làm sạch da

Những bụi bẩn trong không khí, hay lớp phấn còn sót lại sau khi trang điểm sẽ trôi hết khi đắp bột yến mạch.

Bạn dùng bột yến mạch đã nở hòa cùng sữa tươi cho thành hỗn hợp sệt rồi thoa đều lên da một lớp mỏng. Đợi khoảng 15 phút cho khô rồi rửa mạch sạch. Mọi bụi bẩn sẽ không còn trên da bạn. Thật tuyệt vời phải không nào?

Tác giả bài viết: Thu Thủy

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP