Đẹp

Da đen xì, thâm xỉn sẽ trắng như em bé nhờ dùng cà chua, lá mùi theo cách này

Cần gì đi tắm trắng độc hại, cứ áp dụng 3 cách này đảm bảo da sẽ trắng bật vài tone khiến bạn bất ngờ.

1. Cà chua luộc nghiền nhuyễn trộn dầu oliu

Cà chua rất giàu vitamin A, C, E, lycopen, giúp loại bỏ dầu thừa, bã nhờn, trị mụn, thu nhỏ lỗ chân lông, xóa mờ nám và vết thâm rất tốt, chống lão hóa để da luôn mịn màng, trắng sáng và bóng khỏe.

Nhiều nghiên cứu cũng chỉ ra rằng việc luộc cà chua trước khi ăn hoặc làm đẹp sẽ tăng hiệu quả hơn rất nhiều.

Cách làm:

- Rửa sạch 1 quả cà chua rồi luộc chính trong 5 phút. Sau đó, bạn bóc vỏ, bỏ hạt và dằm nhuyễn rồi trộn với 1 thìa mật ong và 1/2 thìa oliu thành hỗn hợp sền sệt.

- Trước khi sử dụng cần rửa mặt thật sạch rồi đắp hỗn hợp lên, massage nhẹ nhàng để dưỡng chất thấm sâu. Giữ nguyên khoảng 20 phút thì rửa lại với nước.

Áp dụng cách này 2 – 3 lần 1 tuần, da sẽ từ từ bật tone, sáng hồng lên rõ rệt.

2. Tắm nước lá mùi

Nước lá mùi đun rất tốt cho làn da của phụ nữ. Trong rau mùi chứa chất chống oxy hóa giúp làm sạch, chống viêm, sáng da hiệu quả

Nguyên liệu:

- 1 bó lá mùi loại già và có hoa

- 3 thìa muối

- 1 củ gừng

- 1 nồi nước

Cách làm:

Lá rau mùi rửa sạch, ngâm với nước muối pha loãng khoảng 15 phút để làm sạch hoàn toàn. Gừng nạo vỏ, rửa sạch rồi đập dập.

Cho lá mùi, gừng đã sơ chế vào trong nồi nước đun sôi lên trong 5 phút.

Đợi nước lá mùi ấm ấm lại thì cho thêm một nhúm muối vào để tắm. Ngoài ra bạn cũng có thể sử dụng loại nước này để gội đầu. Lưu ý, sau khi dùng xong bạn cũng không cần phải tráng lại người bằng nước ấm.

3. Vaselin + cám gạo

Nguyên liệu:

- 1 lọ sữa dưỡng thể vaseline

- 1kg bột cám gạo

- 100ml dầu dừa nguyên chất

- 1 lọ đựng có nắp đậy kín.

Vaseline trộn cùng cám gạo và dầu dừa sẽ tạo thành hỗn hợp tắm trắng vô cùng hiệu quả.

Cách làm:

- Cho các nguyên liệu đã chuẩn bị ra chiếc bát lớn trộn đều trong 2 phút để có được 1 hỗn hợp đồng nhất. Lưu ý: nên bảo quản trong ngăn mát tủ lạnh để có thể sử dụng được lâu.

Sau khi làm sạch cơ thể với nước ấm bạn dùng các đầu ngón tay massage hỗn hợp vừa chuẩn bị lên da trong khoảng 20 – 30 phút, tập trung vào những vùng sạm màu như khuỷu tay, đầu gối rồi tắm lại bằng nước như bình thường.

Chỉ cần kiên trì áp dụng 1 trong 3 công thức trên khoảng 3 lần/tuần để loại bỏ tế bào chết từ đó kích thích da dẻ căng sáng, trắng hồng đều màu.

Tác giả: Sam

Nguồn tin: emdep.vn

  Từ khóa: trắng , thâm xỉn , Da đen xì

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP