Giải trí

Cuộc sống riêng kín tiếng của ca sĩ Vân Quang Long trước khi qua đời

Mới đây, cả làng giải trí Việt bàng hoàng hay tin cựu thành viên nhóm 1088 - Vân Quang Long đột ngột qua đời. Được biết, nam ca sĩ mất do đột quỵ khi đang sinh sống tại Mỹ.

Showbiz Việt mới đây tiếp tục bàng hoàng trước thông tin nam ca sĩ Vân Quang Long - cựu thành viên nhóm nhạc 1088 qua đời ở Mỹ vì đột quỵ. Cái chết đột ngột của nam ca sĩ ở tuổi 41 khiến đồng nghiệp, khán giả không khỏi xót xa.

Nhóm 1088.

Vân Quang Long tên thật là Lê Quang Hiển, sinh năm 1979 ở Đồng Tháp. Anh từng là tuổi thơ của thế hệ 8X với nhiều bản hit đình đám cùng nhóm 1088. Thời gian hoạt động trong 1088 cùng Điền Thái Toàn, Ưng Hoàng Phúc, Nhất Thiên Bảo và Nhật Tinh Anh, Vân Quang Long được yêu mến nhờ ngoại hình điển trai, giọng hát trầm ấm.

Sau khi 1088 tan rã, Vân Quang Long kết hợp cùng Cẩm Ly, cả hai trở thành cặp đôi được yêu thích qua những ca khúc Nợ duyên, Anh cố quên em, Giọt nước mắt muộn màng, Ngày mai mưa thôi rơi...

Trong thời kỳ đỉnh cao của sự nghiệp, Vân Quang Long là một trong những ngôi sao bán đĩa khủng khi album Thư Cuối - Thôi Ta Chia Tay bán được hơn 5000 bản khi ra mắt. Đây là một con số vô cùng ấn tượng với một nghệ sĩ trẻ tại thời điểm bấy giờ.

Tuy nhiên, khi sự nghiệp đang ở đỉnh cao, Vân Quang Long đột nhiên “biến mất” khiến của showbiz. Một quãng thời gian dài, khán giả ít thấy anh xuất hiện trên các phương tiện truyền thông cũng như các sân khấu ca nhạc lớn.

Đầu tháng 5/2016, Vân Quang Long bất ngờ xuất hiện trong chương trình Ngôi sao Phương Nam. Trong chương trình, mặc dù mắc bệnh về thanh quản khiến giọng hát không còn được như trước nhưng những nỗ lực của nam ca sĩ khiến nhiều người không khỏi nể phục.

Đặc biệt, mặc dù bị tai nạn nhưng anh vẫn kiên quyết tháo nẹp cổ, cố gắng đến trường quay, nén đau để tham gia cùng đồng đội.

Trong một bài phỏng vấn, khi được hỏi "Làm nghệ thuật gần 20 năm, anh được gì và mất gì?", Vân Quang Long không ngần ngại trả lời: "Cái gì cũng phải có điểm dừng (như 1088). Lên đỉnh rồi dừng lại thì khán giả mới nhớ đến được, Còn níu kéo quá thì dần cũng lụi tàn... Dừng đúng lúc thì sự trân trọng của khán giả còn và bản thân còn thời gian chăm sóc gia đình, người thân. Cuộc sống bù trừ. Quan trọng là mỗi người chọn cái nào".

Vân Quang Long kết hôn lần đầu năm 2002 nhưng đến tận khi các con lớn, anh mới công khai chuyện đã lập gia đình. Nam ca sĩ rất ít khi đưa bà xã đi sự kiện cùng và rất hiếm khi chia sẻ về cuộc sống riêng. Cuộc hôn nhân đầu của anh kéo dài 13 năm thì tan vỡ.

Năm 2016, Vân Quang Long làm đám cưới lần hai nhưng cũng như lần trước, anh không chia sẻ với báo giới. Đến khi làm khách mời chương trình Ca sĩ giấu mặt của ca sĩ Mạnh Đình và đưa bà xã Linh Lan đi cùng, nhiều đồng nghiệp mới biết anh đã có người mới. Khán giả và báo chí khi đó còn nhầm lẫn Linh Lan với người vợ đầu tiên của Vân Quang Long nên cô rất buồn. Không muốn để bà xã tổn thương thêm, Vân Quang Long mới quyết định công bố loạt ảnh cưới của cả hai sau hơn một năm kết hôn.

Vân Quang Long lần đầu đưa bà xã Linh Lan đi sự kiện hồi tháng 9/2017.

Linh Lan - bà xã của Vân Quang Long - sở hữu nhan sắc xinh đẹp, nhỏ hơn anh 10 tuổi và cùng quê Đồng Tháp. Họ quen nhau trong một lần đi ăn chung với bạn bè ở TP. Hồ Chí Minh. Linh Lan rất thấu hiểu cho công việc của chồng và thường đi theo làm trợ lý cho nam ca sĩ. Cặp đôi có con gái vào năm 2018. Khi vài tháng tuổi, bé được bố mẹ đưa đến đám cưới của ca sĩ Ưng Hoàng Phúc và người mẫu Kim Cương. Cô bé tên Helene thừa hưởng nét đẹp của cả bố lẫn mẹ, rất bụ bẫm và đáng yêu. Tiệc thôi nôi của bé Helene được tổ chức hoành tráng vào tháng 8/2019 và có sự tham gia của nhiều người nổi tiếng như vợ chồng người mẫu Thúy Hạnh - nhạc sĩ Minh Khang, ca sĩ Lương Gia Huy, Quách Tuấn Du...

Hơn một năm gần đây, Vân Quang Long sang Mỹ làm việc còn vợ con ở Việt Nam. Xa nhau lâu ngày, nam ca sĩ thỉnh thoảng bày tỏ nỗi thương nhớ gia đình trên Facebook. Anh thường xuyên Facetime với con và hạnh phúc vì bé nói nhớ ba. Ngày 29/12, Vân Quang Long đột ngột qua đời ở Mỹ vì đột quỵ. Người thân và bạn bè đều bàng hoàng trước sự ra đi của anh. Gia đình có nguyện vọng đưa thi hài anh về Việt Nam để an táng.

Tác giả: Anh Đào (TH)

Nguồn tin: tieudung.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP