Xã hội

Cụ ông bị hàng xóm ném vỡ đầu vì nhìn... ngứa mắt

Cảm thấy “ngứa mắt” khi ông hàng xóm đang đứng trong nhà, Dũng dùng đá ném thẳng vào đầu, khiến người này phải nhập viện cấp cứu.

Trao đổi với PV An ninh tiền tệ, ông Hoàng Minh Quân (SN 1947), trú tại khu 8, xã Yên Kiện, huyện Đoan Hùng (Phú Thọ) cho biết, vào khoảng 17h ngày 9/6, ông đang đi xe máy về đến cổng nhà thì Sầm Văn Dũng (hàng xóm) chửi bới, thách thức ra ngoài đường đánh nhau.

Do tuổi cao sức yếu nên dù Dũng dùng những lời lẽ văng tục và thách thức, ông Quân nhất quyết không ra để tránh xô xát. Thấy vậy, Dũng vào tận nhà ông Quân để gây sự.

Những viên đá lớn Dũng ném vào nhà ông Quân.

Sau một hồi giằng co, cãi vã, Dũng ra ngoài dùng gạch đá ném ông Quân túi bụi. Bị trúng một cục đá lớn vào đầu, vỡ mũ bảo hiểm, ông Quân nằm gục xuống sân nhà.

Ông Quân kể lại giây phút kinh hoàng: “Thấy Dũng ném nhiều quá, tôi đội mũ bảo hiểm vào đầu. Thế nhưng, tôi vẫn bị Dũng ném một viên đá trúng đầu, vỡ mũ bảo hiểm, chảy rất nhiều máu và gục xuống.

Thấy choáng váng, hoa mắt chóng mặt, tôi đã kêu cứu mọi người; nhưng tiếng kêu yếu ớt nên không ai nghe thấy. Dũng vẫn xông vào đánh tôi liên tiếp. Cũng may lúc đó có vợ Dũng (tên Loan- PV) sang căn ngăn nên Dũng đã dừng lại”.

Ông Quân mất nhiều máu, nhân viên bệnh viện tiến hành xử lý vết thương.

Bị thương tích, ông Quân cố lết ra mép đường để cầu cứu mọi người. Một lúc sau, anh Đoàn - công an viên của xóm đi qua mới phát hiện sự việc và hô hào mọi người dìu ông Quân vào trong nhà. Vụ việc sau đó được trình báo lên công an xã Yên Kiện.

Nhận tin báo, công an xã Yên Kiện và Công an huyện Đoan Hùng đã có mặt tại nhà ông Quân, gọi xe cứu thương đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện đa khoa Hùng Vương (xã Chí Đám, huyện Đoan Hùng, Phú Thọ).

Ông Hoàng Minh quân điều trị tại bệnh viện đa khoa Hùng Vương.

Trao đổi với PV An ninh tiền tệ, Bác sĩ Phạm Văn Thái, Trưởng khoa ngoại Bệnh viện đa khoa Hùng Vương cho biết: "Bệnh nhân Quân nhập viện trong tình trạng máu chảy nhiều, cùng biểu hiện hoa mắt chóng mặt. Thái dương trái ông Quân có vết thương 3x 0,5 cm, phải khâu 4 mũi. Kết quả chụp City cho thấy, bệnh nhân bị lún xương thái dương trái, rất may không có tụ máu trong não".

Sau 1 tuần điều trị tại bệnh viện đa khoa Hùng Vương, vết thương của ông Quân đã được cái thiện. Tuy nhiên, sức khỏe của ông vẫn còn rất yếu, đi lại phải có người dìu.

Chăm sóc bố tại bệnh viện, anh Sầm Ngọc Xuân cho biết: "Khi nghe tin bố bị hàng xóm đánh, tôi gấp rút nhảy xe khách từ Hà Nội về. Tôi rất bức xúc bởi trước đó, ông này nhiều lần gây sự. Hơn nữa, ông Dũng lại là họ hàng, tôi gọi bằng cậu. Không hiểu vì lý do gì mà lại đối xử với bố tôi như vậy".

Vết thương vùng thái dương của ông Quân.

Liên quan đến vụ việc, ông Nguyễn Công Sơn, công an viên thường trực xã Yên Kiện cho biết: "Ngay sau khi nhận được tin báo ở khu 8 có xảy ra xô xát, công an xã Yên Kiện đã có mặt tại gia đình. Khi đến, ông Quân đang nằm ở giường, đầu chảy nhiều máu. Chúng tôi đã gọi điện báo cho Công an huyện Đoan Hùng, rồi cùng Công an huyện đưa ông Quân đi cấp cứu ở bệnh viện đa khoa Hùng Vương".

Theo ông Sơn, hôm đó ông Dũng đã uống rượu. Giữa ông Quân và Dũng không hợp nhau nên đã có mâu thuẫn với nhau nhiều lần. Sau khi vụ việc xảy ra, Công an xã cũng đã gọi ông Dũng lên trụ sở để lấy lời khai. Ban đầu, ông Dũng trả lời vòng vo nhưng sau đó khai nhận rằng, do nhìn ông Quân "ngứa mắt, khó chịu" nên đã gây gổ.

Sau khi vụ việc xảy ra, gia đình ông Quân đã viết đơn trình báo lên Công an huyện Đoan Hùng.

Phía Công an huyện đang điều tra làm rõ nguyên nhân vụ việc.

Tác giả: Triệu Nhất

Nguồn tin: antt.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP