Đẹp

Công thức chế mặt nạ dưỡng môi hồng từ nguyên liệu thiên nhiên

Những công thức mặt nạ dưỡng môi tự làm tại nhà vô cùng đơn giản giúp bạn có đôi môi hồng và luôn căng mọng khi bước sang mùa Thu.

Đôi môi mềm mại, hồng hào không chỉ giúp các nàng trông rạng rỡ, ngọt ngào hơn mà còn thể hiện sự khỏe mạnh, tươi trẻ. Tuy nhiên, do nhiều nguyên nhân như ánh nắng mặt trời, hút thuốc, sử dụng nhiều thức uống như trà hay cà phê; chế độ ăn thiếu dưỡng chất, uống không đủ nước… khiến môi bị thâm, không còn hồng nhuận nữa. Hãy cùng tham khảo một số công thức điều chế mặt nạ dưỡng môi giúp làn môi xinh tươi, rạng rỡ.

Công thức chế mặt nạ môi từ nguyên liệu thiên nhiên giúp môi thêm hồng xinh (Ảnh minh họa)

Dầu olive

Các thành phần dưỡng chất trong dầu olive có tác dụng xóa mờ sắc tố thâm trên môi, đồng thời cấp ẩm giúp môi luôn mềm mượt. Nếu dấu hiệu khô, thiếu ẩm hoặc mỗi tối thoa một lớp dầu olive lên và để qua đêm, sáng thức dậy bạn sẽ bất ngờ với đôi môi xinh, không còn dấu hiệu khô ráp hay xỉn màu nữa.

Ảnh minh họa

Mật ong

Mật ong chứa rất nhiều loại axit amin, dưỡng chất, không chỉ giúp tốt cho sức khỏe mà còn thích hợp dùng để dưỡng môi. Cho một vài giọt mật ong lên môi, để yên trong khoảng 20 phút rồi rửa lại với nước sạch.

Mặt nạ dưỡng môi với mật ong và dầu dừa

Mật ong và dầu dừa là 2 thành phần vô cùng quen thuộc trong những công thức chăm sóc da tại nhà của các chị em. Vì thế, bạn cũng không thể bỏ sót 2 thành phần này khi làm một loại mặt nạ dưỡng môi tự chế. Bạn cần 1 thìa cà phê mật ong nguyên chất, 1 thìa cà phê dầu dừa.

Ảnh minh họa

Đối với công thức này, chúng ta chỉ cần hòa trộn hỗn hợp sau đó thoa lên môi và giữ trong 10 phút. Lau sạch bằng khăn mềm và tận hưởng sự mềm mại của đôi môi.

Thời gian lý tưởng nhất để đắp mặt nạ chăm sóc môi là trước lúc đi ngủ, hãy thực hiện chăm chỉ 3 lần/ tuần để có bờ môi khỏe mạnh, hồng hào.

Cà rốt

Vitamin A trong cà rốt có tác dụng đánh bay mọi thâm sạm trên môi, khôi phục làn môi mềm mượt tự nhiên. Ngoài tăng cường cà rốt vào chế độ ăn hàng ngày, bạn nên thực hiện cách đắp mặt nạ nước ép cà rốt để môi hồng hào trở lại.

Mặt nạ dưỡng môi với lô hội

Sử dụng gel lô hội mặt nạ sẽ giúp môi được cấp ẩm tức thì, giảm da khô nứt, khôi phục sắc hồng tự nhiên cho môi. Mỗi tối, bạn thoa một lớp dày gel lô hội lên môi trong khoảng 30 phút rồi rửa sạch lại bằng nước ấm.

Ảnh minh họa

Mặt nạ ngủ môi từ mật ong và lựu

Dù bạn chọn phương pháp nào để tẩy tế bào chết cho môi, thì đừng bỏ quên loại mặt nạ ngủ môi được làm từ mật ong và lựu. Bạn sẽ chỉ cần hai thành phần để đôi môi trở nên tươi mới, hồng hào và mềm mịn hơn.

Ảnh minh họa

Bạn cần có 1 muỗng cà phê mật ong thô, 1 viên vitamin E, 2 thìa hạt lựu. Thực hiện đơn giản, đầu tiên bạn ép hạt lựu lấy nước cốt. Sau đó dùng 1 viên vitamin E và 1 thìa mật ong để hòa trộn với nước ép hạt lựu. Dùng bông gòn sạch hoặc mút tẩy trang để thấm lên môi. Sau 5 - 10 phút thì rửa sạch.

Tác giả: Hoàng Ly

Nguồn tin: giadinhonline.vn

  Từ khóa: dưỡng môi , mặt nạ

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP