Trong nước

Công tác nhân sự cần bám sát các quy định của Trung ương

Đó là nhấn mạnh của ông Nguyễn Xuân Thắng, Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Hội đồng Lý luận Trung ương, Giám đốc Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh - trong buổi làm việc với Ban Thường vụ Tỉnh ủy Kon Tum.

Ông Nguyễn Xuân Thắng phát biểu tại buổi làm việc với Ban Thường vụ Tỉnh uỷ Kon Tum.


Trong hai ngày 14 và 15/6, Đoàn công tác của Ban Bí thư do ông Nguyễn Xuân Thắng dẫn đầu đã làm việc với Ban Thường vụ Tỉnh ủy Kon Tum về kết quả thực hiện Chỉ thị số 35 của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng và dự Đại hội Đảng bộ huyện Kon Plông.

Làm việc với Ban Thường vụ Tỉnh ủy Kon Tum, ông Nguyễn Xuân Thắng biểu dương Ban Thường vụ Tỉnh ủy đã kịp thời lãnh đạo, chỉ đạo phổ biến, quán triệt nghiêm túc Chỉ thị số 35 của Bộ Chính trị, các quy định, hướng dẫn của Trung ương về Đại hội Đảng bộ các cấp nhiệm kỳ 2020-2025 đến đội ngũ cán bộ, đảng viên và nhân dân trên địa bàn tỉnh; tạo sự đồng thuận, thống nhất trong triển khai thực hiện; mang lại không khí phấn khởi, tin tưởng, đoàn kết khi bước vào đại hội.

Chủ tịch Hội đồng Lý luận Trung ương đề nghị Ban Thường vụ Tỉnh ủy Kon Tum cần tiếp tục tổng kết, đánh giá và rút kinh nghiệm để nâng cao hơn nữa chất lượng, hiệu quả của các Đại hội. Ông Thắng cũng yêu cầu, trong chuẩn bị, tổ chức thảo luận các dự thảo văn kiện đại hội, yêu cầu nội dung báo cáo chính trị phải sát hợp với điều kiện, đặc điểm của địa phương, đơn vị.

Báo cáo kiểm điểm sự lãnh đạo, chỉ đạo của cấp ủy và Ban Thường vụ cấp ủy phải nêu rõ được ưu điểm, khuyết điểm và nguyên nhân. Công tác nhân sự Đại hội cần bám sát các quy định của Trung ương; thực hiện tốt việc rà soát các điều kiện, tiêu chuẩn cán bộ; tăng cường công tác kiểm tra, giám sát tổ chức đảng, đảng viên; nếu có đơn thư tố cáo cần giải quyết dứt điểm, kết luận rõ ràng.

Tác giả: T.Tấn

Nguồn tin: Báo Pháp luật Việt Nam

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP