Tin địa phương

Công sở làm việc nghiêm túc sau Tết

Ngày làm việc đầu tiên sau kỳ nghỉ Tết Mậu Tuất, theo ghi nhận từ sáng 21-2, sau buổi gặp mặt đầu năm, cán bộ, công chức, viên chức từ thành phố đến phường, xã làm việc nghiêm túc, thể hiện trách nhiệm với công việc.

Cán bộ quận Thanh Khê hướng dẫn sử dụng phần mềm điền thông tin vào biểu mẫu thủ tục hành chính sáng ngày đầu tiên làm việc sau Tết Mậu Tuất. Ảnh: Sơn Trung

Khác với ngày thường, sáng 21-2, tại bộ phận tiếp nhận và trả kết quả hành chính tập trung tại Trung tâm Hành chính thành phố, lượng người đến làm thủ tục hành chính khá thưa thớt. Tất cả các quầy giao dịch của các sở, ngành đều bố trí đủ công chức túc trực để tiếp nhận hồ sơ của tổ chức, công dân. Giao dịch nhiều nhất là Sở Giao thông vận tải.

Công chức Nguyễn Trung Mỹ Ngân cho hay, các quầy giao dịch của sở tiếp nhận hồ sơ các lĩnh vực vận tải, giấy phép lái xe. Những hồ sơ đến hẹn đúng vào ngày làm việc đầu tiên sau Tết nếu có người đến nhận sẽ trả kết quả ngay.
Anh Trần Văn Ánh (quận Cẩm Lệ) đến làm thủ tục cấp phép liên vận để đưa ô-tô sang Lào, chia sẻ: “Tôi đến nộp hồ sơ và được công chức hướng dẫn rất tận tình. Tôi nộp đủ hồ sơ và sử dụng dịch vụ gửi kết quả qua bưu điện nên chỉ việc về nhà đợi bưu điện chuyển kết quả đến nhà, không phải đến nhận kết quả nữa”.

Tại UBND quận Hải Châu, đến 10 giờ sáng ngày 21-2 đã tiếp nhận hơn 20 hồ sơ giải quyết thủ tục hành chính tại bộ phận “Một cửa”. Chị Trần Hòa Bình đến công chứng dịch thuật giấy tờ chỉ mất vài phút đã hoàn thành thủ tục, vì không phải đợi lâu do bấm số thứ tự.

Chị Trần Thị Thêm, chuyên viên bộ phận “Một cửa” UBND quận Hải Châu cho biết, cán bộ bộ phận “Một cửa” thực hiện nghiêm việc đón tiếp tổ chức, công dân đến liên hệ làm thủ tục đầu năm.

Theo lãnh đạo Phòng Nội vụ quận Hải Châu, ngày làm việc đầu tiên sau Tết, phòng tiến hành giám sát các phòng, ban và UBND 13 phường về tinh thần, thái độ làm việc. Cá nhân và đơn vị nào thể hiện sự chậm trễ và vi phạm sẽ báo cáo và đề xuất lãnh đạo quận xử lý nghiêm.

Chủ tịch UBND quận Hải Châu Lê Anh khẳng định, mục tiêu của quận trong năm 2018 là tiếp tục cải cách hành chính, siết chặt tinh thần, thái độ làm việc theo hướng chuyên nghiệp, văn minh, trách nhiệm; do đó sẽ có cơ chế thưởng và phạt các đơn vị làm tốt cũng như vi phạm kỷ cương hành chính, nhất là thời gian sau Tết Mậu Tuất.

Tại UBND quận Thanh Khê, chị Thái Thị Phụng (quận 8, Thành phố Hồ Chí Minh) đến làm thủ tục sang tên ngôi nhà chị mua ở Đà Nẵng cho người thân được cán bộ bộ phận “Một cửa” hướng dẫn rất nhiệt tình.

Trưởng phòng Nội vụ quận Thanh Khê Đặng Hữu Yên cho hay, phần mềm hướng dẫn cho các mẫu điền sẵn thông tin ví dụ để người dân so sánh với bản giấy điền chính xác thông tin của mình vào. Mặt khác việc áp dụng phần mềm cũng giảm tải cho cán bộ hướng dẫn lúc quá đông người đến làm thủ tục hành chính.

Tại huyện Hòa Vang, ghi nhận tại bộ phận “Một cửa” các xã đều bố trí đủ cán bộ, công chức, dù lượng người đến làm thủ tục hành chính vẫn còn ít. Đến 15 giờ, bộ phận “Một cửa” UBND xã Hòa Châu tiếp nhận 7 hồ sơ hành chính ở các lĩnh vực như chứng thực giấy tờ, đăng ký kết hôn…

Chủ tịch UBND xã Hòa Châu Nguyễn Bình cho biết, lãnh đạo xã đã quán triệt với cán bộ, công chức thực hiện nghiêm kỷ cương hành chính, đặc biệt là trong thời điểm trước, trong và sau Tết Nguyên đán, các hành vi lơ là, chểnh mảng sẽ bị nhắc nhở, phê bình ngay.

Bà Lê Thị Thúy, người dân ở xã Hòa Sơn cho hay: “Hôm nay, tôi đến xã công chứng một số giấy tờ và hài lòng khi mới đầu năm mới mà các cán bộ xã làm việc khẩn trương, chu đáo”. Chủ tịch UBND xã Hòa Sơn Trần Kim Đính cho biết, sáng 21-2, bộ phận “Một cửa” UBND xã đã tiếp nhận và giải quyết hơn 10 hồ sơ hành chính, chủ yếu là chứng thực giấy tờ, xác nhận lý lịch.

Theo Phó Chủ tịch UBND huyện Hòa Vang Đặng Phú Hành, lãnh đạo UBND huyện chỉ đạo Phòng Nội vụ bố trí cán bộ đi kiểm tra tại các xã vào cuối giờ sáng và chiều. Kết quả trong ngày đầu tiên làm việc trở lại cho thấy, các cơ quan và 11 xã duy trì tốt kỷ luật, kỷ cương hành chính, làm việc nghiêm túc, không có tình trạng bê trễ.

Buổi sáng ngày đầu tiên làm việc sau Tết, cán bộ, công chức bộ phận một cửa tại Trung tâm Hành chính thành phố làm việc nghiêm túc. Ảnh: Sơn Trung


Đầu giờ chiều 21-2, tại Văn phòng “Một cửa” UBND quận Liên Chiểu, có 6 cán bộ trực và tiếp nhận hồ sơ liên quan đến lĩnh vực đất đai, hộ tịch, làm hộ khẩu và chứng minh nhân dân… Tuy nhiên, khá ít giao dịch được thực hiện.

Ông Lê Văn Ân, Giám đốc Văn phòng đăng ký quyền sử dụng đất quận Liên Chiểu cho biết, trong buổi sáng 21-2, cán bộ tiếp nhận hồ sơ trong lĩnh vực đất đai của quận đã tiếp nhận khoảng 10 hồ sơ, trong đó đa phần là hồ sơ liên quan đến chuyển nhượng bất động sản.

Tại bộ phận “Một cửa” UBND quận Ngũ Hành Sơn, không khí làm việc rất nghiêm túc. Đến làm thủ tục đất đai, anh Phạm Công Thương hài lòng với sự tiếp đón chu đáo, nhiệt tình của cán bộ nơi đây: “Hôm nay là ngày đẹp, công ty bất động sản của chúng tôi rất vui vì có khách hàng đầu tiên. Niềm vui càng nhân lên khi chúng tôi đi làm hồ sơ nhà đất thuận tiện, được giải quyết nhanh.
Mặc dù là ngày đầu đi làm sau Tết, thời điểm giao dịch đã gần trưa nhưng các cán bộ, công chức tại bộ phận “Một cửa” quận Ngũ Hành Sơn vẫn luôn tươi cười, niềm nở. Với những tín hiệu này, tôi hy vọng đây sẽ là một năm nhiều tốt lành”.

Phó Chánh Văn phòng UBND quận Ngũ Hành Sơn Mai Đình cho biết, trong buổi sáng ngày 21-2, có 18 lượt giao dịch hành chính được thực hiện, ít hơn những năm trước. Tại trụ sở UBND các phường thuộc quận Ngũ Hành Sơn, theo ghi nhận vào cuối giờ làm việc buổi sáng và đầu giờ làm việc buổi chiều, mặc dù ít người dân đến giao dịch nhưng bộ phận “Một cửa” của các phường vẫn có đủ cán bộ, nhân viên túc trực nghiêm túc, đầy đủ ở các quầy tiếp nhận hồ sơ công dân. Theo ghi nhận tại UBND các quận Sơn Trà và Cẩm Lệ, việc thực hiện nhiệm vụ của cán bộ, công chức sau khi nghỉ Tết trở lại bình thường và khá nghiêm túc.

Giám đốc Sở Nội vụ Võ Ngọc Đồng cho biết, Sở Nội vụ đã có hệ thống camera giám sát hoạt động giải quyết thủ tục hành chính của bộ phận tiếp nhận và trả kết quả của Trung tâm Hành chính thành phố và của 7 quận, huyện. Riêng bộ phận “Một cửa” của phường, xã được giao cho UBND các quận, huyện giám sát qua hệ thống camera. Bên cạnh đó, Thanh tra Sở Nội vụ được giao nhiệm vụ cử các tổ giám sát công vụ đến kiểm tra giám sát địa bàn các quận ngay từ ngày đầu tiên đi làm sau nghỉ Tết Mậu Tuất.

Tác giả: NHÓM PHÓNG VIÊN THỜI SỰ

Nguồn tin: Báo Đà Nẵng

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP