Thể thao

Công Phượng & HAGL lại thua: Tuần trăng mật qua mau

Thất bại trước Sanna Khánh Hòa ở vòng 20 Toyota V-League đã nối dài chuỗi trận thất vọng liên tiếp của HAGL lên con số 3, để có vẻ như những ngày tháng tươi đẹp mà đội bóng phố Núi có được đang qua rất nhanh.

1.Thực tế, việc đội bóng của Công Phượng thất bại tại sân Nha Trang không phải là điều gì quá ngạc nhiên, bởi trong cả 3 mùa giải gần HAGL đều thất bại tại đây.

Thất bại trước Sanna Khánh Hòa cũng không phải quá bi kịch dù HAGL đã rơi xuống gần đáy BXH, càng không đáng phải nói khi đội chủ nhà chơi hay hơn và xứng đáng có 3 điểm.

Thất bại trước Khánh Hoà (áo xanh) khiến HAGL đang chìm sâu ở đáy BXH


Điều đáng nói chính là cách thua của đội bóng phố Núi khi một lần nữa sai lầm cá nhân đã khiến Công Phượng và các đồng đội ôm hận. Cả 3 trận thua liên tiếp gần đây đều đi theo một kịch bản không khác gì nhau.

HAGL lại thất bại, và lúc này người ta không hỏi Công Phượng có ghi bàn hay không mà chỉ hỏi “ai là người mắc sai lầm”, thì đây mới điều buộc đội bóng phố Núi phải xem lại.

2. Đã có những thời điểm, HAGL đã chơi rất hay và bay cao trên BXH. Những điều chỉnh, và cả sự cầu thị cũng như nỗ lực đã giúp Công Phượng thậm chí tham gia và cuộc đua có huy chương.

Nhưng, chuỗi trận đấu thành công ấy đã không thể kéo dài và HAGL tiếp tục lại đuối dần trên đường đua. Có quá nhiều lý do để lý giải cho phong độ lên xuống ấy, nhưng hơn hết vẫn là về con người.

Có vẻ như tuần trăng mật của đội bóng phố Núi đang đi qua


Đội bóng của bầu Đức tưởng rằng mình trẻ và hay, nhưng thực tế so với phần lớn các đội bóng ở V-League thì HAGL chẳng là gì kể cả luôn có 5-6 cái tên đang thuộc biên chế ĐTQG.

Công Phượng, Văn Thanh, Văn Toàn…vẫn có những điều hay của riêng mình. Nhưng để phát huy hết thì ở HAGL chưa làm được, và dường như giờ đang “chột” dần đi theo thời gian đá ở V-League. Có vấn đề thế, thua cũng là bình thường.

3. Đội bóng phố Núi thất bại, như đã nói cũng không có gì là lạ khi con người chỉ có thế, và quan trọng hơn ở đội bóng này dường như đang có sóng ngầm ở cabin huấn luyện.

Kể cả không có, thì câu chuyện “rã đám” hay bất mãn cũng đang được đặt ra. Nghiệt ngã, dường như lại đúng khi Công Phượng và các đồng đội đang bế tắc về tâm lý, lẫn cách chơi bóng quen thuộc thường thấy của mình.

Khi bản thân của đội bóng phố Núi có quá nhiều vấn đề


Họ không thể phát huy hết sức mạnh khi người lớn muốn chơi an toàn, hoặc tìm cách kiếm điểm hòng trụ hạng sớm. Cách chơi ấy rõ ràng là khác, so với mong muốn của bầu Đức cũng như phần đông cầu thủ HAGL hiện tại.

Từ những thất bại kéo dài, cho đến cách mà HAGL đang thể hiện có vẻ như tuần trăng mật của đội bóng này đang đi rất nhanh. Và nếu tiếp tục, đừng ngạc nhiên khi cuối mùa Công Phượng và đồng đội lấy vé về hạng Nhất bởi đối thủ phía trước đều nhỉnh hơn rất nhiều.

Tác giả: M.A

Nguồn tin: Báo VietNamNet

  Từ khóa: HAGL , công phượng , V-League 2017

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP