Thể thao

Công nghệ VAR khiến Việt Nam thua 0-1 trước Nhật Bản

Sau màn giải thoát thành công cho Việt Nam, công nghệ VAR đã khiến thầy trò HLV Park Hang Seo nhận 1 bàn thua trước Nhật Bản.

Trong tình huống Bùi Tiến Dũng truy cản cầu thủ Nhật Bản trong vòng cấm, trọng tài chính không bắt phạt đền nhưng công nghệ VAR lên tiếng. Trọng tài tham khảo lại VAR và cho Nhật Bản hưởng quả 11m.

Trên chấm phạt đền, Đặng Văn Lâm không thể cản phá cú đá của cầu thủ Nhật Bản. Qua đó, đội bạn có bàn thắng mở tỷ số ở ngay hiệp 2. Một bàn thua đáng tiếc cho tuyển Việt Nam nhưng quả phạt đền là chính xác, vì Bùi Tiến Dũng đã có pha phạm lỗi với cầu thủ Nhật Bản trong vòng cấm.

VAR đã giúp Nhật Bản có bàn thắng trước Việt Nam.

Ở hiệp 1, công nghệ VAR cũng lên tiếng giải cứu cho Việt Nam sau pha ghi bàn của đội trưởng Nhật Bản. Từ một tình huống phạt góc, Nhật Bản có bàn thắng nhưng trọng tài coi lại công nghệ VAR đã xác nhận cầu thủ Nhật Bản để bóng chạm tay, qua đó hủy bàn thắng của Nhật Bản.

Công nghệ VAR đang trở thành tâm điểm của trận tứ kết ASIAN Cup 2019 giữa Việt Nam và Nhật Bản. VAR hai lần lên tiếng đều chuẩn xác. Nhưng Việt Nam đã phải nhận bàn thua ở hiệp 2.

Dù thế nào thì công nghệ VAR thực sự đang mang đến sự công bằng cho trận đấu giữa Việt Nam và Nhật Bản. Hai lần “cắt còi” của công nghệ VAR đều chuẩn khác, không có sự tranh cãi và rất hợp lý.

Công nghệ VAR đã từng trình làng tại World Cup 2018. VAR mang đến nhiều cảm xúc trái ngược khi từ niềm vui ăn mừng bàn thắng trở thành nỗi hụt hẫng. Từ thất vọng đến cảm xúc tận hưởng bàn thắng bất ngờ. VAR thực sự đang có tiếng nói lớn trong bóng đá thời công nghệ 4.0

Tác giả: Văn Nhân

Nguồn tin: saostar.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP