Đẹp

Công dụng thần kỳ của giấm táo mà chị em nên biết

Được lên men từ táo nghiền, giấm táo là thần dược mà chị em nào cũng nên bổ sung vào danh sách thực phẩm cần thiết cho cuộc sống của mình.

Giấm táo là nước lên men từ táo nghiền, được sử dụng riêng lẻ hoặc dùng cùng với mật ong, nó được coi là thần dược có tác dụng tối ưu cho nhiều trường hợp.

Chúng chứa lượng lớn các acid amin, trong đó bao gồm 18 loại axit amin mà cơ thể người không thể tổng hợp được và 8 loại axit amin thực vật.

Chính vì thế, không chỉ là thực phẩm có tác dụng làm tăng thụ cảm của lưỡi, kích thích khẩu vị và hỗ trợ tiêu hóa tốt mà giấm còn chứa nhiều giá trị dinh dưỡng rất tốt cho sức khỏe và sắc đẹp.

Giấm táo được chiết xuất từ nước táo ép tươi lên men từ từ trong thời gian dài, thành phẩm thu lại chứa nhiều thành phần hoạt tính sinh học như axit axetic, axit gallic, catechin, epicatechin, axit caffeic và nhiều thành phần khác.

Điều này mang lại cho chúng các thuộc tính vượt trội như chống oxy hóa, kháng khuẩn cũng như những lợi ích cho sức khỏe và làn da mà nhiều người vẫn ví chúng như "thần dược".

Không chỉ ở các quốc gia phương Tây mà người tiêu dùng trong nước cũng đang dần hình thành thói quen sử dụng các sản phẩm hữu cơ, không riêng gì nó.

Giấm táo có vô số tác dụng mà có thể bạn chưa từng biết đến. Tất cả mọi thứ từ dọn dẹp nhà cửa, khắc phục sự mệt mỏi ở cơ thể, giúp công thức nấu ăn ngon hơn…

"Khởi động" lại gan của bạn

Sau một quá nhiều đồ ăn có hại và các loại rượu bia, gan của bạn có thể đang trong tình trạng "xin được nghỉ ngơi". Hãy trộn một muỗng canh giấm táo vào một cốc nước ấm hoặc trà và uống vào buổi sáng để giúp làm sạch gan của bạn.

Diệt gàu

Bạn có thể làm giảm gàu bằng cách pha loãng hai phần nước với một phần giấm táo và sử dụng nó để gột sạch tóc và da đầu của bạn. Mái tóc của bạn sẽ đi ra sáng bóng và sạch đẹp mà không cần ra tiệm!

Chữa nấc cục

Có rất nhiều loại huyền thoại về làm thế nào để thoát khỏi nấc. Tuy nhiên một trong những cách thực sự hoạt động đơn giản là nuốt một thìa giấm táo trong 10 phút và mọi cơn nấc sẽ tan thành mây khói.

Làm trắng răng

Làm cho răng của bạn trắng sáng hơn. Đơn giản chỉ cần súc miệng giấm sau khi bạn đánh răng. Phần thưởng cho bạn: axit trong giấm táo có thể giúp phá vỡ mảng bám và tiêu diệt vi khuẩn trong miệng gây ra bệnh hôi miệng.

Chữa nhiễm trùng xoang

Giấm rượu táo có thể giúp điều trị nhiễm trùng xoang. Để "cứu trợ" xoang, thêm một chút dấm táo vào máy làm ẩm để tạo độ ẩm cần thiết, do đó bạn có thể hít thở và cách này hiệu quả khi bạn cố gắng hít thở nó vào qua mũi của bạn.

Giảm stress

Một trong những ứng dụng hữu ích nhất của rượu táo là tăng cường năng lượng tự nhiên cho cơ thể. Đây là phương pháp hoàn hảo để giúp bạn vượt qua khủng hoảng một buổi trưa căng thẳng và tiếp tục vòng quay công việc.

Ngoài ra, giấm táo còn có tác dụng chữa loãng xương, giảm cân, chuột rút và đau, đau dạ dày, đau họng, xoang, huyết áp cao, viêm khớp, giúp tiêu diệt chất độc, kích thích tư duy, làm chậm quá trình lão hóa, điều chỉnh huyết áp, giảm cholesterol và chống lại nhiễm trùng.

Tác giả: Trang Dung (Tổng hợp)

Nguồn tin: nguoiduatin.vn

  Từ khóa: giấm táo , trắng da

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP