Tin địa phương

Công an tìm bị hại vụ lừa đảo làm visa nước ngoài

Sử dụng tên giả, sim rác, Nhân đã thực hiện hành vi lừa đảo chiếm đoạt tiền bằng hình thức làm visa đi nước ngoài.

Ngày 5/12, cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP.Đà Nẵng tiến hành công bố thông tin nhằm tìm bị hại liên quan đến vụ án Lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Đây là vụ việc là cơ quan điều tra đã tiến hành khởi tố vụ án. Sự việc xảy ra tại công ty TNHH Du lịch Visa 247, số 6 Phần Lăng 14, phường Hòa Khê, quận Thanh Khê, TP.Đà Nẵng.

Công ty này do Phan Đình Nhân, 27 tuổi, trú phường Trần Phú, TP.Quy Nhơn, tỉnh Bình Định điều hành thực hiện.

Bước đầu, cảnh sát xác định, thủ đoạn của Nhân là đăng thông tin lên trang "Dịch vụ Visa Hàn và Quốc tế" trên ứng dụng Facebook về việc công ty Visa 247 làm dịch vụ cấp visa lao động và du lịch đi Hàn Quốc, Canada, Úc.

Để dễ lừa đảo, Nhân sử dụng tên giả là "Danh" kèm theo số điện thoại sim rác 084.308.1918 để tư vấn cho khách hàng.

Khách hàng đồng ý thì đến văn phòng công ty để nộp hồ sơ, ký hợp đồng và giao tiền cho nhân viên công ty. Nhận tiền và giấy tờ của khách nhưng Nhân không thực hiện thủ tục xin Visa. Số tiền chiếm đoạt Nhân đem tiêu xài cá nhân.

Cạnh đó, công ty TNHH Du lịch Visa 247 không có chức năng hoạt động dịch vụ xuất khẩu lao động.

Sau khi khởi tố vụ án, cơ quan điều tra tiếp tục tìm kiếm bị hại của vụ án này. Những ai là bị hại hoặc biết thông tin về sự việc thì liên hệ đến Công an TP.Đà Nẵng để cung cấp thông tin, phục vụ cho công tác điều tra.

Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP.Đà Nẵng cũng cung cấp số điện thoại cá nhân của điều tra viên Hoàng Thị Việt Nga 0905.017.070 để người dân tiện liên hệ.

Tác giả: Lê Nhâm Thân

Nguồn tin: Báo Người đưa tin

  Từ khóa: làm visa , Đà Nẵng , lừa đảo

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP