Giải trí

Công an bất ngờ vào rạp kiểm tra độ tuổi khán giả xem phim "Mai" của Trấn Thành

Theo báo Thanh Niên, mới đây, mạng xã hội lan truyền đoạn clip ghi lại cảnh một số công an (có mặc sắc phục) và một số người mặc thường phục vào rạp kiểm tra khi phim Mai đang được trình chiếu.

Theo một số người đăng tải đoạn clip, lực lượng chức năng vào đột xuất nhằm kiểm tra những người vào coi phim đã đủ 18 tuổi hay chưa. Việc kiểm tra của lực lượng chức năng khiến buổi chiếu phim phải dừng lại 30 phút.

Khi clip được lan truyền, nhiều người không khỏi bất ngờ. Một số người cho rằng, việc kiểm tra này làm ảnh hưởng đến trải nghiệm xem phim của khán giả. Tuy nhiên, cũng có người nêu ý kiến, phim Mai có cảnh "nóng", việc kiểm tra độ tuổi là điều cần thiết vì nhiều học sinh không chấp hành quy định.

Công an bất ngờ vào rạp kiểm tra độ tuổi khán giả xem phim "Mai" của Trấn Thành. Ảnh: Dân Trí

Trước sự việc, đại diện quản lý rạp Cinestar cho biết video đang lan truyền trên mạng là tại một cụm rạp của đơn vị này ở TP.HCM. Theo đó ngày 24/2, lực lượng chức năng đã đột xuất kiểm tra bên trong một suất chiếu phim Mai, gắn nhãn 18+ của Trấn Thành. Do phim có cảnh nóng nên quy định siết chặt độ tuổi người xem, trước tình hình nhiều học sinh "vượt rào" mua vé bất chấp quy định.

Phía Cinestar cho biết đây là quy trình kiểm tra thông thường, có thể xảy ra ở bất cứ cụm rạp nào trên cả nước. Tương tự, phía cụm rạp CGV cũng chia sẻ có lực lượng chức năng xuống kiểm tra vì "làm toàn thành phố".

"Lực lượng chức năng kiểm tra đột xuất, nhưng không phát hiện khán giả xem phim nào chưa đủ độ tuổi quy định tại buổi chiếu", báo Dân Trí dẫn lời đại diện quản lý cụm rạp Cinestar.

Trong khi đó, ông Lê Thanh Liêm, Chánh Thanh tra Bộ Văn hóa - Thể thao và Du lịch cho biết, đơn vị này luôn chỉ đạo các rạp chiếu phim phải làm đúng quy định, phải đảm bảo tuổi vào xem phim đúng như dán nhãn.

"Nếu các rạp không làm nghiêm ngặt, khi kiểm tra mà phát hiện sai phạm, chúng tôi sẽ xử lý. Việc này được ghi cụ thể ở Quy định phổ biến phim trong rạp chiếu phim, phổ biến phim trên không gian mạng.

Người đứng đầu rạp chiếu phim sẽ chịu trách nhiệm trong việc kiểm soát độ tuổi của người xem phim. Nếu có vi phạm, chúng tôi sẽ xử lý theo các quy định của pháp luật mà không bao che", ông Liêm nói.

Đồng thời, thanh tra bộ cũng đã ký công văn gửi thanh tra các sở văn hóa địa phương về việc tăng cường thanh tra, kiểm tra việc chấp hành quy định pháp luật về điện ảnh tại rạp chiếu phim.

Tác giả: Hoàng Yên (T/h)

Nguồn tin: doisongphapluat.nguoiduatin.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP