Pháp luật

Côn đồ lao vào nhà, xịt hơi cay tấn công cụ bà

Khi đang dọn dẹp để chuẩn bị mở cửa, cụ bà bất ngờ bị một nam thanh niên dùng bình xịt hơi cay tấn công.

Mới đây, trên mạng xã hội xuất hiện đoạn clip được cắt ra từ camera an ninh của 1 hộ dân ghi lại sự việc xảy ra lúc rạng sáng khiến người xem không khỏi bàng hoàng.

Cụ thể, theo nội dung đoạn clip, vào lúc 5 giờ 22 phút sáng ngày 20/12, hai người đàn ông chở nhau bằng xe máy, mang theo bình xịt hơi cay đến trước căn nhà bán điện thoại trên đường Nguyễn Văn Cừ, P.2, Q.5.

Vào thời điểm xảy ra vụ việc, trời bên ngoài còn nhá nhem tối, một cụ bà đang đứng trước cửa nhà, dọn bàn ghế để chuẩn bị mở hàng. Đúng lúc này, 2 thanh niên chở nhau trên một chiếc xe máy dừng lại trước cửa nhà. Cả 2 đều đeo khẩu trang, không nhìn rõ mặt.

Một thanh niên ngồi sau, xuống xe, lao thẳng vào trong nhà. Thấy bà cụ đang đứng trước cửa, đối tượng này lấy bình xịt hơi cay, xịt thẳng vào mặt bà. Quá sợ hãi, bà nhanh chân chạy vào trong nhà, nam thanh niên còn cố đuổi theo vào tận cửa. Khi thấy một người đàn ông khác trong nhà chạy ra, thanh niên này vội vàng bỏ chạy, leo lên xe đồng bọn chờ bên ngoài rồi chạy biến mất.

Con do lao vao nha, xit hoi cay tan cong cu ba

Đối tượng đuổi theo bà cụ đến gian nhà trong, phát hiện có thành viên khác nên đã vội vàng bỏ chạy.

Trao đổi với PV, đội trưởng câu lạc bộ phòng chống tội phạm TP HCM cho biết: "Hiện sức khỏe cụ bà trong clip bị xịt hơi cay ổn định, không có gì nghiêm trọng. Sau khi xảy ra sự việc, gia chủ đã trình báo với công an phường 2, quận 5 để điều tra làm rõ hành vi, mục đích của đối tượng trên.

Vào thời điểm xảy ra sự việc, bên trong nhà cụ có 4 người trong nhà. Nếu đối tượng có ý định tạt sơn thì sẽ cùng lúc làm, ở đây chỉ có một đối tượng dùng xịt hơi cay xịt vào cụ. Có thể đối tượng tưởng nhà chỉ có mình cụ bà thôi nhưng không ngờ bên trong còn có nhiều người khác. Trước mắt đối tượng không lấy được tài sản gì.

Công an cũng đang làm rõ xem đối tượng ngoài hành vi sử dụng công cụ hỗ trợ còn có hành vi trộm cắp hay cướp giật tài sản không?".

Theo thông tin từ đội trưởng câu lạc bộ phòng chống tội phạm TP HCM, trong clip nhà nạn nhân có ghi biển "Không phận sự miễn vào", có thể gia chủ kinh doanh nên đối tượng muốn làm điều gì đó khiến mình không đoán trước được. Sau khi xảy ra sự việc, người đàn ông hô cướp trong đoạn clip đã gửi đoạn clip này cho câu lạc bộ phòng chống tội phạm TP HCM.

Trả lời trên báo chí, cụ bà lo sợ nói: "Lúc ấy tôi cảm thấy rất hoảng loạn, đến bây giờ vẫn còn sợ cả đêm qua tôi chẳng ngủ được vì ám ảnh. Từ hôm qua tới giờ tôi không dám ra đường, phải đợi đến khi đường đông mới dám đi. Cũng may là hôm qua chúng chỉ xịt hơi cay, nếu mà cầm dao thì chắc cả gia đình bị thương rồi”.

Ngay sau khi diễn ra vụ cướp, gia đình đã trích xuất camera và báo công an. Sáng 21/12, Công an P.2, Q.5 đã đến nhà và lấy thông tin để điều tra vụ việc. Hiện chưa rõ nguyên nhân dẫn tới sự việc nhưng ngay sau khi clip được đăng tải, nhiều người đã không khỏi phẫn nộ trước sự manh động, táo tợn của nhóm đối tượng này.

Tác giả: Thu Trang

Nguồn tin: Báo Đất Việt

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP