Thế giới

Cổ thụ đổ, 12 người dự lễ trên đảo Madeira thiệt mạng

Một cây sồi cổ thụ bất ngờ đổ ập vào đám đông đang lễ hội Công giáo trên đảo Madeira (Bồ Đào Nha) ngày 15-8, làm ít nhất 12 người chết và 50 người bị thương.

Cảnh sát dọn dẹp hiện trường - Ảnh: EPA

Reuters dẫn thông tin từ Đài truyền hình SIC (Bồ Đào Nha) cho biết sự cố xảy ra bên ngoài nhà thờ nằm trên đồi, khi đám đông đang dự lễ Đức Mẹ hồn xác lên trời, một ngày lễ quan trọng của người Công giáo, nhằm tưởng nhớ ngày linh hồn và thể xác của Đức mẹ Đồng trinh Maria được đưa về thiên đàng.

Ngày lễ này là sự kiện tôn giáo lớn nhất đảo Madeira, vì thế thu hút rất nhiều người tham gia.

Báo The Telegraph (Anh) cho biết cây sồi đã 200 tuổi có thể đã bật gốc, và trong số 12 nạn nhân tử vong có 2 trẻ em. Reuters cho biết có nhiều du khách Đức và Pháp trong nhóm người bị thương. Hiện chưa xác định được số thương vong cuối cùng.

Một đoạn video đăng tải trên trang web của báo địa phương Jornal de Madeira cho thấy cây đổ và ngã thẳng xuống đám đông đang chuẩn bị diễu hành sau khi đã làm lễ trong nhà thờ, khiến nhiều người la hét và bỏ chạy. “Mọi chuyện quá bất ngờ và tồi tệ” – một nhân chứng nói với Đài SIC.

Bản tin của Đài SIC cho thấy nhân viên cứu hỏa và cứu hộ đã có mặt ở hiện trường để giúp các nạn nhân và xử lý phần cây bị đổ.

Cảnh sát dọn dẹp hiện trường - Ảnh: EPA

Tác giả: Trường Sơn

Nguồn tin: tuoitre.vn

  Từ khóa: thiệt mạng , Madeira t , cổ thụ

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP