Cuộc sống

Có nên tha thứ khi cậu bạn thân 40 năm tán tỉnh vợ tôi

Cứ một hai ngày Huấn lại gọi điện cho vợ tôi, mà toàn gọi vào lúc cô ấy đi làm về.

Chúng tôi, 5 anh em chơi rất thân từ thời niên thiếu, lớn lên xây dựng gia đình vẫn giữ được mối quan hệ thân thiết. Hàng tháng chúng tôi tổ chức ăn uống luân phiên tại từng gia đình, tự hài lòng rằng vẫn giữ được tình cảm thân thiết ấy suốt 40 năm qua. So với xã hội thì vợ chồng tôi thuộc típ người xinh trai và đẹp gái. Vợ tôi ngoan hiền, trẻ hơn rất nhiều so với tuổi, chúng tôi sống có trách nhiệm với 2 bên gia đình nội ngoại. Còn đối với bạn bè thì vợ chồng tôi biết lắng nghe, chia sẻ và tôn trọng mọi người. Vợ chồng tôi xây dựng gia đình cũng 20 năm rồi nhưng chưa bao giờ giấu nhau điều gì.

Gần đây, do công việc làm ăn của tôi không thuận lợi nên nhiều lúc có những va chạm, rồi cũng qua đi, chuyện này tôi cũng tâm sự cùng bạn thân. Trong thời gian này có Huấn trong số bạn thân rất hay gọi điện thoại cho vợ tôi, nói rằng vợ chồng Huấn hay cãi nhau, cuộc sống gia đình ngột ngạt, không hạnh phúc. Huấn muốn gặp riêng vợ tôi để tâm sự chuyện nhà, vợ tôi nói: "Anh thông cảm, em không gặp riêng anh được đâu, sợ chồng em hoặc vợ anh hiểu nhầm. Các anh chơi thân với nhau từ nhỏ có thể gặp nhau tâm sự. Còn nếu anh muốn tâm sự chuyện gia đình thì có thể xuống nhà em tâm sự cùng vợ chồng em.

Cứ một hai ngày Huấn lại gọi điện cho vợ tôi, mà toàn gọi vào lúc cô ấy đi làm về. Thứ 7 tuần trước, 5 anh em đi uống bia, tôi có nói mai đi công tác Thái Bình sớm, anh em ăn gì tôi mua. Sáng chủ nhật Huấn gọi điện thoại bàn nhà tôi và gặp vợ tôi, lại nói buồn và muốn gặp riêng vợ tôi để tâm sự. Tất cả những chuyện này vợ đều kể cho tôi. Mấy ngày sau tôi đi công tác về, muốn gặp riêng Huấn nhưng bạn bảo bận lắm. Tôi bảo hãy thu xếp thời gian đi vì tôi có việc quan trọng. Gặp nhau, tôi hỏi sao bạn cứ gọi điện thoại và nhắn tin cho vợ tôi làm gì. Huấn nói không gọi và cũng không nhắn. Tôi nói các cuộc gọi và tin nhắn của Huấn gửi, vợ đều cho tôi xem. Huấn không cãi nữa.

Tôi nói buổi gặp riêng này là để giữ danh dự cho Huấn, tôi biết mục đích của bạn là cái gì, vợ chồng bạn đang sống hạnh phúc mà bạn lại bảo không hạnh phúc. Nếu tôi là người sống không biết nghĩ có lẽ đã nói cho vợ bạn rồi. Huấn sau đó xin lỗi tôi. Theo bạn đọc, tôi có tha thứ cho Huấn không? Liệu tình bạn thân thiết 40 năm qua có còn không?

Tác giả: Kiên

Nguồn tin: Báo VnExpress

  Từ khóa: bạn thân , ngoại tình

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP