Giáo dục

Cô giáo quỳ khóc xin dạy học: Vẫn đóng cửa trường mầm non từ 18-6

Chính quyền huyện Thanh Chương (Nghệ An) sẽ đóng cửa cơ sở mầm non Tuổi thơ từ ngày 18-6 dù trước đó hàng chục giáo viên quỳ khóc van xin được tiếp tục đi dạy.

Chiều ngày 17-6, trao đổi với phóng viên Báo Người Lao Động, ông Nguyễn Văn Quế, Chủ tịch UBND huyện Thanh Chương (tỉnh Nghệ An), cho biết từ ngày 18-6, huyện sẽ yêu cầu chủ đầu tư của cơ sở Mầm non Tuổi thơ dừng tất cả mọi hoạt động, việc các cháu đang đi học ở cở sơ này huyện đã có kế hoạch bố trí nơi học tiếp.

Hình ảnh hàng chục giáo viên cơ sở mầm non quỳ, khóc xin được tiếp tục giảng dạy - Ảnh cắt từ clip

Ông Quế cũng cho biết sau khi làm việc với tỉnh Nghệ An về việc bổ sung hồ sơ thủ tục, thì huyện cũng đã làm việc với nhà đầu tư đề nghị làm đơn xin gia hạn. "Huyện Thanh Chương căn cứ vào đơn của doanh nghiệp để làm tờ trình gửi Sở KH-ĐT, UBND tỉnh Nghệ An, để từ đó tỉnh có xem xét việc gia hạn thời gian hoàn thành các thủ tục liên quan. Khi nhận được đơn của nhà đầu tư, chúng tôi sẽ làm đơn gửi tỉnh ngay"-ông Quế nói.

Liên quan đến vụ việc trên, ông Nguyễn Trọng Hoàn, Chánh văn phòng Sở GD-ĐT Nghệ An, cho biết, dù như thế nào thì hình ảnh các cô giáo quỳ khóc, van xin như vậy là không thể chấp nhận được. "Theo tôi, đây là hành động bộc phát xảy trong một lúc thiếu suy nghĩ. Các cô giáo có quyền kiến nghị, đấu tranh đòi hỏi quyền lợi nhưng bằng cách khác, chứ không thể làm như vậy được. Việc làm đó đã gây ảnh hưởng không tốt đến hình ảnh của nhà giáo trong xã hội"-ông Hoàn nói.

Cơ sở mầm non Tuổi thơ

Trước đó, như Báo Người Lao Động đã đưa tin, vào ngày 12-6, ông Nguyễn Văn Vinh, Chủ tịch UBND thị trấn Thanh Chương, dẫn đầu đoàn công tác đến làm việc với cơ sở Mầm non Tuổi thơ, đóng trên địa bàn thị trấn Thanh Chương, yêu cầu tạm dừng mọi hoạt động vì chưa hoàn tất thủ tục pháp lý.

Sau khi ông Vinh cùng đoàn cán bộ làm việc xong ra về thì hàng chục cô giáo quỳ, khóc và mong muốn chính quyền thị trấn Thanh Chương thay đổi quyết định để họ tiếp tục công việc trông dạy trẻ.

Cảnh hàng chục cô giáo mầm non quỳ, khóc xin được tiếp tục dạy đã được quay clip và đưa lên mạng xã hội. Sau khi được đăng tải, đoạn clip được chia sẻ rất nhanh chóng, nhiều người đã đồng cảm với các cô giáo, mong chính quyền cần xem xét sự việc để các cô giáo có thể tiếp tục dạy học. Tuy nhiên, cũng có nhiều ý kiến không đồng tình trước hành động quỳ khóc, van xin của các cô giáo.

Được biết, liên quan đến vụ việc trên, tỉnh Nghệ An cũng đã chỉ đạo cơ quan công an làm rõ việc các cô giáo quỳ khóc có sự dàn dựng hay không.

Tác giả: Hải Vũ

Nguồn tin: Báo Người lao động

  Từ khóa: Trường mầm non , Cô giáo

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP