Giáo dục

Cô giáo phạt học sinh lớp 1 ngậm bút lên tiếng

Giáo viên trường Tiểu học Lê Lợi (Thừa Thiên Huế) thừa nhận phạt học sinh lớp 1 ngậm bút là không đúng và đã xin lỗi. Phòng GD&ĐT TP Huế chỉ đạo kiểm điểm cô giáo.

Ngày 1/10, cô Phan Thị Hương Lan, giáo viên dạy môn Thể dục, trường Tiểu học Lê Lợi (TP Huế, Thừa Thiên Huế), cho biết nữ giáo viên bị sốc sau khi phạt học sinh lớp 1 ngậm bút trong giờ học.

"Tôi chỉ phạt lớp ngậm bút trong mấy phút cuối tiết học, vì các em gây mất trật tự nhưng vụ việc bị đẩy đi quá xa, khiến tôi bị sốc. Tôi đi đâu, người quen cũng hỏi thăm. Cuộc sống cá nhân gia đình bị đưa lên dư luận quá nhiều", cô Lan chia sẻ.

Vụ việc cô giáo phạt học sinh lớp 1 ngậm bút vì gây mất trật tự xảy ra ở trường Tiểu học Lê Lợi, TP Huế. Ảnh: Văn Vương.

Nữ giáo viên thừa nhận mình đã sai vì cho học sinh ngậm bút, gây mất vệ sinh: "Giá như lúc đó mình có cách xử lý ổn hơn để giữ trật tự lớp thì đã không xảy ra sự việc đáng tiếc như vậy".

Cô Lan kể chiều 26/9, ban giám hiệu yêu cầu cô đến giữ lớp 1/5 giúp 15 phút cuối tiết học thay cho giáo viên dạy môn Tiếng Anh bận đi khảo sát khối 5. Cô cho học sinh tô màu, vẽ, đọc sách. Gần cuối tiết học, giáo viên này cho các em nghỉ ngơi. Lúc này, học sinh trong lớp mất trật tự, la hét, cô đã phạt cả lớp ngậm bút để giữ trật tự.

Theo cô Lan, một số em nói lại với phụ huynh là cô giáo ép các em ngậm bút cả tiết học nên gây hiểu nhầm.

Ông Phan Nam cho biết sau vụ việc cô Lan, đã nhắc nhở chung để giáo viên rút kinh nghiệm, ứng xử với học sinh hợp lý. Ảnh: Trần Hòe.

Trao đổi với Zing.vn sáng nay, ông Phan Nam, Trưởng phòng GD&ĐT TP Huế, cho biết phòng đã chỉ đạo trường Tiểu học Lê Lợi kiểm điểm giáo viên, tùy theo mức độ vi phạm.

Qua sự việc này, phòng sẽ làm công văn thông báo gửi tất cả trường học để chấn chỉnh cách cư xử giữa giáo viên đối với học sinh và học sinh đối với thầy cô cho hợp lý.

"Phòng đã làm công tác tuyên truyền, tập huấn học chính trị đầu năm cho các giáo viên; qua sự việc của cô Lan đã nhắc nhở chung để giáo viên rút kinh nghiệm, ứng xử cho hợp lý", ông Nam nói.

Ông Nam cũng cho rằng giáo viên đối xử sai với học sinh phải xin lỗi là bình thường. Quan trọng là cách xin lỗi như thế nào cho văn minh, lịch sự, không hạ thấp danh dự của giáo viên.

Trường Tiểu học Lê Lợi. Ảnh: Google Maps.

Tác giả: Điền Quang

Nguồn tin: zing.vn

  Từ khóa: ngậm bút , Cô giáo

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP