Thế giới

Cô gái Nhật chết cóng vì bị cha mẹ nhốt trong phòng 3 m2

Cảnh sát cho biết cha mẹ đã giữ cô gái trong căn phòng rộng chỉ khoảng 3 m2 từ khi cô mới 16, 17 tuổi và cho cô ăn mỗi ngày một lần.

Cảnh sát Nhật Bản cho biết đã bắt cha mẹ của một cô gái 33 tuổi bị chết cóng trong căn phòng chật hẹp mà họ giam giữ cô suốt nhiều năm trời. Cặp vợ chồng tin rằng cô con gái đã mắc một chứng bệnh tâm thần khiến cô trở nên bạo lực.

Sở cảnh sát tỉnh Osaka cho hay thi thể của Airi Kakimoto đã được phát hiện trong tình trạng suy dinh dưỡng cùng cực sau khi cha mẹ cô báo cáo về cái chết của con gái hôm 23/12. Cô cao 1m45 và nặng chỉ 19 kg.

Căn nhà ở thành phố Negayawa thuộc tỉnh Osaka, phía tây Nhật Bản, nơi thi thể của Airi Kakimoto được tìm thấy. Ảnh: Kyodo.

Reuters dẫn nguồn tin từ cảnh sát nói rằng Yasutaka Kakimoto, 55 tuổi, và Yukari Kakimoto, 53 tuổi, đã thú nhận họ chỉ cho Airi ăn mỗi ngày một lần và giữ cô trong một căn phòng rộng 3 m2 suốt 15 năm.

"Con gái chúng tôi bị bệnh tâm thần, và từ năm 16 hay 17 tuổi nó đã trở nên bạo lực, vì vậy chúng tôi giữ nó trong phòng", cảnh sát trích lời cha mẹ cô gái.

Các gia đình có người khuyết tật về thể chất và tinh thần hiện vẫn có thể bị kỳ thị và phải sống trong tủi hổ, dù thái độ của xã hội đã có ít nhiều thay đổi.

Cha mẹ Airi đã xây thêm căn phòng này trong ngôi nhà của họ, đặt vào đó một nhà vệ sinh tạm thời và ống dẫn ra một bể nước phía ngoài. Cặp vợ chồng cũng lắp camera trong phòng và trang bị cửa đôi chỉ có thể được mở từ bên ngoài. Khoảng 10 camera giám sát được lắp ngoài ngôi nhà một tầng có hàng rào cao 2 m bao quanh.

Ông bà Kakimoto phát hiện con gái tử vong vào ngày 18/12 nhưng đến tận 23/12 mới báo cảnh sát về cái chết. "Chúng tôi muốn ở cùng con gái", cảnh sát trích lời cặp vợ chồng.

Cảnh sát cho biết họ bị bắt do tình nghi xử lý xác chết một cách bất hợp pháp, điều thường dẫn đến những cáo buộc nghiêm trọng hơn.

Tác giả: Hoa Hạ

Nguồn tin: zing.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP