Giải trí

“Cô Đẩu” Công Lý “ghen tị” với Quốc Khánh, Xuân Bắc

Công Lý chia sẻ, anh có đôi lúc ghen tị với “Ngọc hoàng” Quốc Khánh vì vai diễn đa phần được ngồi, thỉnh thoảng mới nói một câu. “Nam Tào” Xuân Bắc thì được diễn xuất với chính ngoại hình của mình, còn Công Lý vừa phải hóa trang cho nữ tính, chất giọng lại phải eo éo.

Có thể nói, vai diễn Bắc Đẩu trong chương trình Gặp nhau cuối năm - Táo quân đã trở thành thương hiệu riêng ghi dấu ấn của NSƯT Công Lý. Chia sẻ cùng Dân trí, nam diễn viên hài cho biết, anh hạnh phúc khi ra ngoài đường, rất nhiều khán giả không gọi anh bằng tên thật mà nhớ đến anh với biệt danh “cô Đẩu”.

"Cô Đẩu" đã trở thành một thương hiệu của NSƯT Công Lý.

Ít ai biết rằng, NSƯT Công Lý chính là người đã đề xuất với ekip để góp phần xây dựng hình ảnh một “cô Đẩu” nữ tính, đanh đá, chua ngoa,… như bây giờ.

Gắn bó với Táo quân 14 năm, NSƯT Công Lý hào hứng nói: “Tôi phải yêu thì tôi mới làm được chứ tôi chỉ làm cho xong thì chắc cũng không được hiệu quả như thế này”. Tuy vậy, quãng thời gian dài hơi chỉ đảm nhiệm một vai diễn cũng đôi lúc khiến anh thấy mệt mỏi.

Đã có thời điểm, anh nói đùa với đạo diễn cho anh đổi vai, hãy cho anh được làm một Táo nào đó, không phải làm Bắc Đẩu nữa.

Mỗi năm, khán giả lại chờ đón tạo hình mới của vai diễn "cô Đẩu", và đó chính là sức ép để Công Lý làm tốt hơn vai diễn của mình.

“Mỗi năm, khán giả đều hào hứng chờ đón xem hình tượng “cô Đẩu” như thế nào. Tất cả ekip luôn cố gắng để cho nhân vật này càng ngày càng hoàn thiện hơn theo yêu cầu và mong muốn của khán giả, và đấy là một sức ép.

Thật sự vai diễn này rất mệt mỏi và tôi phải rất, rất cố gắng để hoàn thành nó mỗi năm. Với vai Bắc Đẩu, tôi phải cố gắng không chỉ về sức lực mà cả trí tuệ nữa. Nói vậy thôi chứ mỗi lần làm xong lại được khán giả yêu mến, khán giả quan tâm, đó chính là động lực để năm sau tôi lại tiếp tục “lao vào” vai diễn này”, Công Lý bày tỏ.

Công Lý cho biết, tham gia Táo Quân, vai diễn của anh phải đứng liên tục 3-4 tiếng trên sân khấu, chính vì vậy, đã có lúc anh “ghen tị” với bạn diễn.

“Tôi cứ nói đùa với anh Quốc Khánh rằng, anh thì được ngồi, thỉnh thoảng mới nói một câu. Bắc thì chỉ cần mặc quần áo vào và diễn với chính bản thân mình, còn tôi vừa phải hóa trang, tóc tai, giọng phải eo éo.

Chúng tôi toàn tập đêm, ảnh hưởng đến giọng rất nhiều, xong lại phải ghi hình luôn, để giữ giọng bình thường ghi hình thôi đã khó, chưa nói đến việc phải hóa trang giọng”, Công Lý tâm sự.

Công Lý chia sẻ, anh hạnh phúc khi đi đâu, khán giả cũng gọi tên anh là "cô Đẩu". Ảnh: Việt Hùng (Hoàng Đăng).

Cao điểm như quá trình ghi hình cho Gặp nhau cuối năm - Táo quân 2017, do thức đêm nhiều để tập luyện, ngay trước giờ tổng duyệt, “cô Đẩu” đã bị sốt. Tuy vậy, anh vẫn cố gắng “trụ hạng”, tranh thủ học lời thoại mọi lúc và vai diễn “cô Đẩu” gây ấn tượng mạnh là minh chứng cho những cố gắng của anh.

Khi được hỏi, có điểm gì tương đồng giữa vai “cô Đẩu” và tính cách Công Lý ngoài đời, anh cười nói: “Nếu giống thì đó là một chút cái gì đó sắc sảo, đanh đá, chua ngoa. Thế thôi, chứ ngoài đời tôi không thế”.

Công Lý luôn trân quý những tình cảm khán giả dành cho mình, đó là món quà vô giá với anh.

Anh kể, các khán giả nữ chia sẻ, họ rất thích chi tiết “cô Đẩu” vuốt tóc hát “kiêu sa”, và bản thân anh cũng cảm thấy chi tiết đó rất thú vị

Hiện tại, với vai Bắc Đẩu trong chương trình Gặp nhau cuối năm Xuân Đinh Dậu - Táo quân 2017, NSƯT Công Lý đang được đánh giá là một ứng cử nặng ký trong bình chọn hạng mục “Nghệ sĩ hài ấn tượng” của giải thưởng VTV Awards 2017.

Khi được hỏi về cảm xúc trước niềm vui này, NSƯT Công Lý ánh lên niềm vui trong khóe mắt. “Chúng tôi làm nghề biểu diễn để phục vụ khán giả. Được khán giả hâm mộ, kì vọng thì đó là hạnh phúc của nghệ sĩ rồi. Có thể đoạt giải hay không không quan trọng, có được sự yêu mến, tình cảm của khán giả mới quan trọng và tôi sẽ luôn trân quý điều đó”, NSƯT Công Lý nói.

Tác giả: Phương Nhung

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP