Thể thao

CLB HAGL cùng Osla xây cầu cho học sinh nghèo Kiên Giang

Được khởi công từ giữa tháng 3, cây cầu bắc qua kênh Tám Ngàn đã dần hình thành. Đây là tâm huyết của Công Phượng, Tuấn Anh cùng các thành viên CLB HAGL và thuốc nhỏ mắt Osla.

Ở nhiều vùng quê, hành trình đến trường của các em nhỏ đầy gian nan khi thiếu thốn vật chất, phải vượt qua sông dữ bằng dây cáp, bè tự chế hoặc lội trực tiếp. Sau quá trình khảo sát, dự án “Cùng Osla hướng về nhịp cầu đến trường” đã chọn Kiên Giang làm điểm đến đầu tiên.

Cây cầu Giang Sơn nối liền 2 xã Bình Giang và Bình Sơn (huyện Hòn Đất) dài 66 m, ngang 2,5 m. Sau khi hoàn thành vào tháng 10, cầu dự kiến phục vụ hơn 650 em học sinh tại các điểm trường cấp 1-2 THCS Thuận Tiến.

Bắc ngang qua kênh Tám Ngàn, cầu có kết cấu treo dây văng đối xứng với 2 trụ là dàn thép. Mặt cầu dựng từ thép tấm cường độ cao, tĩnh không thông thuyền đến 8 m, cho phép tàu thuyền đi lại dễ dàng.

Đặc biệt, Tuấn Anh cùng các đồng đội Minh Vương, Đức Lương, Văn Trường đã có mặt tại Kiên Giang ngày 16/3 để dự lễ khởi công xây dựng. Chứng kiến sự khó khăn nơi đây, Tuấn Anh chia sẻ mình rất vui khi có thể chung tay giúp việc đi lại của người dân thuận tiện hơn.

Tuấn Anh cùng các đồng đội có mặt tại buổi lễ khởi công ngày 16/3.


Theo kế hoạch, chương trình này sẽ xây 3 cây cầu bằng thép do kỹ sư nông dân Ba Đạt - người nổi tiếng ở miền Tây Nam Bộ với việc xây dựng những cây cầu thép lắp ghép nhanh, bền và rẻ. Kinh phí xây dựng 3 cây cầu ở Kiên Giang, Gia Lai và một cây đang khảo sát ở khu vực phía Bắc có tổng kinh phí khoảng 1,3 tỷ đồng.

Ông Đoàn Sĩ Hiền, PCT Tập đoàn Dược phẩm Merap - nhà sản xuất và phân phối nhãn hàng thuốc nhỏ mắt Osla cho biết: “Trong nhiều năm qua, Osla luôn đồng hành cùng học sinh và các bạn trẻ thắp sáng ước mơ. Năm 2016, Osla đã phối hợp cùng TW Hội Sinh viên Việt Nam trao tặng vé xe và học bổng trị giá 800 triệu đồng cho các em sinh viên. Năm nay, chúng tôi quyết định các khoản tài trợ học đường sẽ mang tính chất lâu dài, bền vững hơn”.

Tác giả: Giang Hoàng Nhơn

Nguồn tin: Báo Zing

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP