Giới trẻ

Chuyện tình cô dâu 61 tuổi, chú rể 26 tuổi là duyên trên đời!

Ảnh cưới và câu chuyện về cô dâu 61 tuổi lấy chú rể 26 tuổi tại Cao Bằng khiến nhiều người sửng sốt, họ vẫn nghĩ như trò đùa. Còn các chuyên gia tâm lý thì cho rằng "vợ già chồng trẻ là duyên trên đời".

"Chồng già vợ trẻ là tiên, vợ già chồng trẻ là duyên trên đời”, câu nói của người xưa hẳn ít nhiều thể hiện cái nhìn cảm thông và tích cực đối với những đôi vợ chồng “lệch pha” quá lớn về tuổi tác. Vì thế, thời gian gần đây, liên tục xuất hiện những chuyện tình, đám cưới “vợ già chồng trẻ”, chú rể kém cô dâu đến hàng chục tuổi khiến cư dân mạng ngã ngửa.

Còn nhớ, cuối năm 2017, đám cưới của cặp đôi cô dâu hơn chú rể 13 tuổi ở Thanh Hóa gây nhiều tranh cãi. Dư luận không tin đó là sự thật, nhưng chú rể liên tục lên tiếng khẳng định cho tình yêu của họ. Còn mẹ chú rể chứng kiến sự quyết tâm của cặp đôi và thấy cô dâu ngoan ngoãn lễ phép nên gia đình đã đồng ý. Và đến giờ họ vẫn sống hạnh phúc.

Cô dâu hơn chú rể 13 tuổi tại Thanh Hóa từng gây bão mạng.

Thêm một chuyện tình “có một không hai” của cô dâu 61 chú rể 26 tại Cao Bằng gây sốt, bởi, cô dâu hơn chú rể đến 35 tuổi và còn “già” hơn bố mẹ chồng tương lai. Đã có rất nhiều câu hỏi được đặt ra về hình ảnh cũng như thông tin đám cưới này.

Nhưng dường như mọi chuyện đã có lời giải đáp khi vài ngày trước đây cô dâu 61 tuổi Sao Mai liên tục khoe những bức ảnh cưới, thiệp cưới, phòng cưới của mình. Không những thế, buổi lễ đính hôn lãng mạn của cặp đôi “vợ già chồng trẻ” cũng được cô dâu Sao Mai chia sẻ.

Cô dâu 61 tuổi này cho biết, chỉ còn vài ngày nữa là hôn lễ của họ chính thức diễn ra, họ tổ chức đám cưới để họ hàng, làng xóm và bạn bè chứng kiến cho cuộc hôn nhân của mình. Hơn nữa, đây là cuộc hôn nhân cả hai tự nguyện, xuất phát từ tình yêu và được hai bên gia đình công nhận. Hiện tại cặp đôi này đang vui vẻ chờ đón đám cưới trọng đại diễn ra vào ngày 20/9 (tức ngày 11/8 âm lịch) sắp tới.

Cô dâu 61 tuổi và chú rể 26 tuổi tại Cao Bằng chuẩn bị tổ chức đám cưới.

Hạnh phúc và tình yêu thường “không tuổi”, thế nhưng cuộc sống hôn nhân gia đình lại chính là vấn đề cần đặt thêm nhiều dấu hỏi. Vì họ quá chênh tuổi, lối sống, suy nghĩ và cách ứng xử khác nhau, liệu có cùng nhau đi được hết con đường?

Trước những câu hỏi này, chuyên gia tâm lý Ánh Tuyết (Hà Nội) cho biết: “Với người ngoài khi nhìn vào, các cặp đôi "lệch tuổi" sau này sẽ khó chung sống. Nhưng thiết nghĩ, họ đã vượt qua nhiều cơn "sóng ngầm" mới có thể đến được với nhau thì chắc chắn họ sẽ giữ trọn hạnh phúc của mình.

Có thể, sau nhiều năm chung sống thì khoảng cách tuổi tác ngày càng lộ rõ nhất. Tuy nhiên, tình yêu thì không phân biệt trẻ - già, xấu - đẹp. Trên thực tế, có những đôi “đũa lệch” chênh nhau có khi đến vài chục tuổi mà vẫn hạnh phúc, hoà hợp trọn vẹn và “vợ già chồng trẻ là duyên trên đời”.

Tuy nhiên, để giữ được hạnh phúc lâu dài những người vợ hơn tuổi chồng luôn phải có ý thức kéo dài tuổi sống, giữ sự tươi trẻ, tinh thần thỏa mái, phát huy thế mạnh của mình. Bên cạnh đó người bạn đời của họ nên có sự cảm thông, chia sẻ và ứng xử khéo léo, tế nhị và cả học cách chấp nhận, hy sinh trong đời sống vợ chồng. Có như vậy cuộc sống vợ chồng mới bền vững và lâu dài được.

Cũng theo chuyên gia tâm lý Lê Thị Túy (Trung tâm tư vấn tuổi trẻ hạnh phúc): "Khi quyết định đi đến hôn nhân thì dù là đàn ông hay đàn bà, nhiều tuổi hay ít tuổi thì mong muốn lớn nhất vẫn là tạo dựng hạnh phúc, được chung sống với người mình yêu thương. Cặp đôi này cũng vậy, dù hơn nhau đến 35 tuổi nhưng muốn sống chung với người mình yêu thương họ đã chấp nhận tất cả. Chính sự điểm đạm, bao dung và tha thứ lớn của người phụ nữ hơn tuổi càng làm cho người đàn ông tôn trọng và tin tưởng vào họ tuyệt đối.

Có rất nhiều cách để giữ lửa hôn nhân khi vợ chồng “lệch tuổi” quá lớn. Thứ nhất, cần có sự tôn trọng, lắng nghe và thấu hiểu nhau. Hãy biến những cơn giận dỗi thành yêu thương như cách họ đã từng làm. Thứ hai, luôn dành cho nhau sự khen ngợi, nhất là đối với phụ nữ. Thứ ba, người phụ nữ phải luôn biết vận động, giữ sức khỏe để kéo “tuổi thanh xuân”. Hơn nữa, cả hai phải biết thông cảm những khuyết điểm của đối phương và trở thành chỗ dựa vững chắc cho nhau. Không có cuộc hôn nhân nào là hoàn hảo, dù cùng tuổi hay khác tuổi hôn nhân cũng cần sự điều chỉnh từ hai phía để có thể bền vững”.

Tác giả: Mai Thu

Nguồn tin: Báo Người đưa tin

  Từ khóa: chuyện tình , chú rể

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP