Đẹp

Chữa thâm mắt hiệu quả mà không tốn tiền

Bạn không hề phải tốn kém mà cũng có thể chữa dứt điểm thâm quầng mắt.

Nguyên nhân gây thâm mắt


Bạn có thể chữa dứt điểm thâm quầng mắt đơn giản.


Do thiếu ngủ: Đây là nguyên nhân hàng đầu khiến cho mắt bị thâm quầng. Bởi vì, không ngủ đủ giấc, thức khức khuya thường xuyên làm máu không được lưu thông, thiếu ôxy, da không được cung cấp đủ dinh dưỡng, từ đó hình thành vùng da thâm quầng ở dưới mắt và lâu dần gây ra nếp nhăn.

Do di truyền: Theo kết quả của các cuộc nghiên cứu cho thấy, có rất nhiều người làn da dưới mắt mỏng hay có nhiều các mạch máu nhỏ, sự phân bổ melanin quá nhiều là do di truyền của cha mẹ.

Do cơ thể thiếu nước: Khi cơ thể thiếu nước, các mạch máu dưới vùng da nhạy cảm ở mắt sẽ bị sưng lên, gây ra bọng mắt và thâm.

Do đi nắng nhiều: Tia tử ngoại của có trong ánh nắng mặt trời sẽ kích ứng các hắc tố melamine dưới da tăng cao.

Do hút thuốc lá và dùng chất kích thích: Lạm dụng nhiều thuốc lá, rượu bia, cà phê khiến các mạch máu bị co lại, làm máu kém lưu thông, gây ra nếp nhăn và thâm quầng ở dưới mắt.

Do ăn uống chất dinh dưỡng: Chế độ ăn uống nghèo nàn, ít uống nước cơ thể sẽ phản ứng và điều đó được biểu hiện thâm ở vùng da mắt.

Do bị bệnh: Một nguyên nhân nữa khiến bạn bị thâm quầng mắt đó là bị các bệnh về gan, tim, thận, tuyến giáp và một số cơ quan khác. Vì vậy, nếu da không bị tổn thương bởi các yếu tố trên thì bạn nên đến bệnh viện để bác sĩ thăm khám.

Trị thâm mắt bằng phương pháp đơn giản

Ủ mắt với túi trà xanh

Trà xanh ủ mắt là một biện pháp được nhiều chị em áp dụng vì nó thực sự rất thuận tiện và đem lại hiệu quả nhanh.

Thành phần chống oxy hóa có trong trà xanh không chỉ giúp trẻ hóa làn da mà chúng còn có tác dụng làm dịu mát làn da. Đặt hai túi trà xanh trong tủ lạnh 15 phút, sau đó đưa ra ủ lên đôi mắt và thư giãn trong 15 phút rồi bỏ ra thay túi khác. Thực hiên hàng ngày cho đến khi đôi mắt của bạn thực sự trở lại với vẻ đẹp tự nhiên.

Cách trị thâm quầng mắt tại nhà với mặt nạ bí đao

Cách trị thâm quầng mắt tại nhà với mặt nạ bí đao Để làm loại mặt nạ này, bạn cần chuẩn bị bí đao (bí xanh) gọt vỏ, bỏ ruột và vài cái lá bạc hà. Sau đó, xay nhuyễn bí xanh và lá bạc hà với nhau để tạo thành hỗn hợp sền sệt. Vắt bớt nước trong hỗn hợp rồi đắt lên mí mắt. Cũng như các cách trị thâm quầng mắt trên, bạn cần dùng băng gạc hoặc vải mỏng để lót bên dưới, tránh làm mắt bị tổn thương.

Tác giả bài viết: Vân Anh

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP