Du lịch

Chùa ở Phuket bị tố bán vàng giả giá cao cho khách

Một ngôi chùa Phật giáo vừa bị chỉ trích khi để một cửa hàng trong chùa bán vàng giả cho du khách với giá cao gấp 4 lần vàng thật.

Mc Chulcherm Yugala vừa đăng tải đơn kiện lên Facebook sau khi gửi tới Văn phòng Phật giáo quốc gia Thái Lan về vấn đề gian lận tại chùa Wat Latthiwanaram, Phuket, theo Bangkokpost.

Chùa chiền ở Thái Lan là một trong các điểm du lịch phổ biến, thường xuất hiện trong các tour của du khách. Trên ảnh là chùa Latthiwanaram. Ảnh: Bangkokpost.

Chulcherm chỉ ra rằng một doanh nghiệp Trung Quốc thuê đất và mở một nhà nguyện. Nhà nguyện này chỉ chuyên đón khách Trung Quốc, họ cũng được nhận phước lành từ một nhà sư. Ở đây mở một cửa hàng, bán mọi thứ đều đắt đỏ. Một trong số đó là vàng giả, với giá cao gấp 4 lần giá vàng "xịn".

Winya Palatkwa, giám đốc văn phòng Phật giáo tỉnh, cho biết họ đã mở một cuộc điều tra chùa sau khi nhận được lời tố cáo. Kết quả cuộc kiểm tra cho thấy không có vấn đề gì phạm pháp xảy ra tại ngôi chùa. Văn phòng Phật giáo cho biết, họ sẽ tiếp tục rà soát kỹ lưỡng hơn hoạt động của các ngôi chùa trong tỉnh và nếu như phát hiện ra bất kỳ sai sót nào, họ sẽ có biện pháp xử lý nghiêm minh.

Winya cho biết, doanh nghiệp thuê đất trong chùa và xây nhà nguyện là người Thái Lan. Họ cũng có giấy phép xây dựng. Ngoài Wat Latthiwanaram, Phuket cũng có hai ngôi chùa khác cũng cho một doanh nghiệp tư nhân thuê đất và bán hàng.

Tác giả: Anh Minh

Nguồn tin: Báo VnExpress

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP