Giáo dục

Chưa được tạm thu cho năm học mới

Trước khi Sở Giáo dục và Đào tạo (GD-ĐT) ban hành hướng dẫn khung mức thu đối với các khoản thu thỏa thuận thì chưa được thông báo các khoản thu cho năm học mới 2018-2019

Sở GD-ĐT TP HCM vừa có văn bản gửi các trường THPT công lập về tình hình thu- chi đầu năm học mới. Theo đó, các trường phải chủ động rà soát các khoản thu đã thực hiện trong năm 2017-2018, đảm bảo chi đúng mục đích.

HS TP HCM tựu trường trong ngày 20-8

Đối với năm học 2018-2019, các đơn vị thực hiện dự toán thu, chi cho từng nội dung các khoản thu có thỏa thuận để làm cơ sở cho Sở GD-ĐT TP HCM thẩm định, giám sát. Thống nhất các khoản thu cho phù hợp với tình hình thực tế của đơn vị. Trước khi Sở GD-ĐT ban hành hướng dẫn khung mức thu đối với các khoản thu thỏa thuận thì chưa được thông báo các khoản thu cho năm học mới 2018-2019.

HS TP HCM

Trước đó, sở đã có công văn yêu cầu các trường trước ngày tựu trường quy định của TP, không được thu học phí cho thời gian học, ôn tập (nếu có) trước ngày tựu trường.

Về việc mặc đồng phục của HS trong nhà trường, cần thực hiện theo đúng quy định. Những thay đổi về đồng phục của nhà trường (nếu có) chỉ quy định với các HS đầu cấp học, tránh các đồng phục cầu kỳ, phức tạp và không được bắt buộc HS phải mua đồng phục tại một nơi quy định nào.

Các khoản thu của nhà trường vào đầu năm học phải theo đúng các quy định hiện hành, không thu dồn nhiều khoản vào đầu năm học, tránh gây áp lực tài chính lên phụ huynh, HS.

Tác giả: Hạ Văn

Nguồn tin: Báo Người lao động

  Từ khóa: tạm thu , năm học mới

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP