Pháp luật

Chủ tiệm vàng trình báo bị khách dùng độc chiêu, lừa lấy vàng

Một chủ tiệm vàng đã đến công an trình báo bị một khách hàng dùng thủ đoạn tinh vi lấy đi chiếc lắc vàng trị giá 34 triệu đồng.

Ngày 31-8, Cơ quan CSĐT Công an quận 8, TP HCM cho biết đang xác minh đơn tố cáo của một chủ cơ sở kinh doanh vàng tại phường 2, quận 8. Theo đó, chủ tiệm vàng trình báo bị một người đàn ông dùng thủ đoạn lừa đảo, chiếm đoạt một lắc vàng trị giá 34 triệu đồng.

Người đàn ông thử vàng

Chủ tiệm vàng kể, lúc 14 giờ 30 ngày 30-8, một người đàn ông trên 30 tuổi, mặc áo sơ mi, đeo kiếng râm, đội mũ che khuất mặt vào tiệm vàng Ph.K.Ph. trên đường Nguyễn Thị Tần, phường 2, quận 8, hỏi mua vàng.

Đeo vàng vào tay rồi lên xe tẩu thoát

Người này yêu cầu chủ tiệm vàng là chị La Thị Thu Huệ cho thử 1 lắc vàng trị giá khoảng 34 triệu đồng. Sau khi đeo thử, người đàn ông này đem 1 bọc ny lon đen giống như túi tiền (bên trong là tiền đô la Mỹ giả) để trên tủ vàng.

Sau đó, người đàn ông này đeo lắc vào tay rồi đánh lạc hướng chủ tiệm, lên xe tẩu thoát.

Một nguồn tin cho biết, trước khi dùng thủ đoạn lừa đảo tiệm vàng này, người đàn ông này đã đến tiệm vàng Ch.Ph. trên đường Hưng Phú, phường 9, quận 8 để thỏa thuận mua vàng với số lượng lớn và yêu cầu giao đến nhà riêng. Tuy nhiên, chủ tiệm vàng này đã không đồng ý.

Tác giả: Phạm Dũng

Nguồn tin: Báo Người lao động

  Từ khóa: chủ tiệm vàng , công an

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP