Trong nước

Chủ tịch UBND TP HCM: "Tiếc nuối khi đồng chí Lê Văn Khoa nghỉ việc"

Chủ tịch UBND TP HCM Nguyễn Thành Phong xúc động khi phát biểu tại buổi miễn nhiệm chức danh Phó Chủ tịch UBND TP đối với ông Lê Văn Khoa.

Sáng 24-4, HĐND TP HCM khóa IX, nhiệm kỳ 2016-2021 đã tổ chức kỳ họp thứ 8 (bất thường) để tiến hành công tác nhân sự của UBND TP. Đó là tiến hành miễn nhiệm chức danh Phó Chủ tịch UBND TP HCM đối với ông Lê Văn Khoa.

"Kỷ niệm đẹp, vô giá, tôi không bao giờ quên"

Phát biểu tại cuộc họp, ông Lê Văn Khoa chia sẻ đây là lần phát biểu hết sức khó khăn, hết sức xúc động trước tình cảm của lãnh đạo, đại biểu HĐND TP.

"Vào tháng 4-2017, tôi bị cao huyết áp. Lúc đó, lãnh đạo TP động viên tôi tiếp tục làm việc. Nhưng không may vào tháng 7 tôi lại bị tai biến lần 2 trong lúc đang làm việc tại văn phòng. Lúc này, lãnh đạo TP đã tạo điều kiện cho tôi điều trị trong nước và nước ngoài. Qua các đợt điều trị, các bác sĩ kết luận sức khỏe tôi không đảm bảo để tiếp tục công việc" – ông Khoa kể.

Ông Khoa nói rằng nếu mình đủ sức khỏe và năng lực để cống hiến thì sẽ cố gắng làm nhưng sức khỏe không đảm bảo nên nghỉ để anh em khác có năng lực hơn làm. Như vậy sẽ tốt hơn cho TP. Ông tâm sự: "Trong thời gian bị bệnh, tôi được sự quan tâm rất nhiều từ lãnh đạo TP, anh em. Đây là kỷ niệm đẹp, vô giá trong cuộc đời mà bản thân tôi không bao giờ quên được".

Theo ông Khoa, được sự ủng hộ của người dân và đồng nghiệp thì việc gì cũng làm được. Đây là điều ông chiêm nghiệm được trong suốt 40 năm công tác. "Tình cảm của mọi người là món quà vô giá đối với bản thân để tôi luôn tâm niệm sống sao xứng đáng với tình cảm ấy. Tôi xin hứa sẽ rèn luyện đạo đức, phẩm chất để xứng đáng là đảng viên, người công dân tốt, người cha, người ông tốt trong gia đình" - ông Khoa bày tỏ.

Một cộng sự đắc lực

Sau lời phát biểu của ông Khoa, Chủ tịch UBND TP Nguyễn Thành Phong cũng chia sẻ đôi lời. Ông nói từ ngày ông Khoa nhận nhiệm vụ Phó Chủ tịch UBND TP đến nay đã hơn 2,5 năm. "Hôm nay vì lý do sức khỏe, đồng chí Khoa không thể tiếp tục thực hiện nhiệm vụ mà Đảng bộ, HĐND TP và nhân dân giao, bản thân tôi rất tiếc nuối. Những ngày anh em hợp tác làm việc là những ngày chia ngọt sẻ bùi, cùng nhau thực hiện nhiệm vụ mà Đảng bộ và nhân dân giao" – ông Phong xúc động.

Chủ tịch UBND TP HCM Nguyễn Thành Phong xúc động khi phát biểu tại buổi miễn nhiệm chức danh Phó Chủ tịch UBND TP đối với ông Lê Văn Khoa.

Ông Phong đánh giá về ông Khoa: "Một cộng sự đắc lực của tôi. Một cán bộ tâm huyết và chân thành. Mong đồng chí Khoa mãi là người đảng viên trung kiên, công dân tốt. Chúng tôi vẫn nguyên vẹn tình cảm đối với đồng chí".

Phía dưới, Chủ tịch HĐND TP Nguyễn Thị Quyết Tâm không kìm được xúc động. Bí thư Thành ủy TP HCM Nguyễn Thiện Nhân cũng có cùng niềm xúc động như vậy.

Ông Lê Văn Khoa sinh năm 1961, quê tỉnh Quảng Nam; cử nhân luật, cử nhân hành chính, cử nhân lý luận chính trị.

Trước khi đảm nhận vị trí Phó Chủ tịch UBND TP, ông từng làm Chủ tịch UBND quận 5, phó giám đốc rồi Giám đốc Sở Công Thương TP.

Tại kỳ họp thứ 20 HĐND TP khóa VIII vào giữa tháng 12-2015, ông Khoa được bầu làm Phó Chủ tịch UBND TP. Tính đến nay, ông Khoa nắm giữ cương vị này được gần 2 năm rưỡi. Trong thời gian làm Phó Chủ tịch UBND TP, ông phụ trách mảng giao thông - đô thị. Hiện mảng này do Phó Chủ tịch UBND TP Trần Vĩnh Tuyến phụ trách.

Hiện nay, UBND TP có 4 phó chủ tịch là ông Lê Thanh Liêm, ông Trần Vĩnh Tuyến, ông Huỳnh Cách Mạng và bà Nguyễn Thị Thu.

Tác giả: Phan Anh

Nguồn tin: Báo Người lao động

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP