Tin địa phương

Chủ tịch TP. Đà Nẵng yêu cầu nghiêm khắc xử lý việc để "lọt" người nhập cảnh trái phép

Tham gia chống dịch, công an vẫn hoàn thành trách nhiệm của mình trên mặt trận đấu tranh tội phạm. Đặc biệt là loại tội phạm, lợi dụng tình hình dịch bệnh vi phạm pháp luật.

Ngày 27/7, ông Huỳnh Đức Thơ, Chủ tịch UBND TP.Đà Nẵng thưởng 100 triệu đồng cho 2 lực lượng hình sự và an ninh của Công an TP.Đà Nẵng vì thành tích xuất sắc trong thời gian ngắn qua.

Đó là, lực lượng Cảnh sát hình sự Công an TP.Đà Nẵng đã khám phá, đường dây tội phạm chuyên tổ chức đánh bạc, đánh bạc qua mạng internet với quy mô lên đến 600 tỷ đồng.

Đường dây này do Trần Viết Nghĩa, 52 tuổi, trú phường Hoà Thuận Đông, quận Hải Châu, TP.Đà Nẵng cầm đầu.

Ông Huỳnh Đức Thơ (trái) khen thưởng lực lượng an ninh trong vụ xử lý đường dây đưa người nước ngoài nhập cảnh trái phép vào Việt Nam trong bối cảnh dịch bệnh phức tạp.

Lực lượng thứ hai là cơ quan An ninh điều tra Công an TP.Đà Nẵng phá một đường dây tổ chức cho người khác nhập cảnh trái phép vào Việt Nam. Qua đó, bắt, khởi tố 3 đối tượng.

Ngoài ra, cơ quan này còn bắt được đối tượng Cao Lượng Cố, 42 tuổi, quốc tịch Trung Quốc. Cũng tương tự hành vi trên, Lượng Cố hoạt động độc lập nhằm tổ chức nhập cảnh trái phép.

Ông Huỳnh Đức Thơ cho rằng, đây là những thành tích xuất sắc của Công an TP.Đà Nẵng trong thời điểm Covid-19 đang có diễn biến mới.

Người đứng đầu UBND TP.Đà Nẵng cũng yêu cầu công an tăng cường quản lý địa bàn, cơ sở để kịp thời phát hiện, xử lý người nước ngoài nhập cảnh, cư trú trái phép, nghiêm khắc xử lý trách nhiệm đối với những cá nhân lơ là, để sót lọt các trường hợp cư trú không đúng quy định.

Được biết, vụ án 3 đối tượng tổ chức cho người khác nhập cảnh trái phép vào Việt Nam sẽ được đẩy nhanh điều tra, sớm đưa ra xét xử, nhằm răn đe các đối tượng đưa người nước ngoài nhập cảnh trái phép, gây ảnh hưởng đến an ninh quốc gia và an ninh trật tự và gây khó khăn cho việc kiểm soát dịch Covd-19.

Tác giả: Lê Nhâm Thân

Nguồn tin: nguoiduatin.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP