Tin địa phương

Chủ tịch TP Đà Nẵng thăm hỏi trẻ mồ côi, bệnh nhân nhi đêm Giao thừa

Đêm Giao thừa, Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng cùng sở ban ngành thăm hỏi trung tâm nuôi trẻ mồ côi, bệnh nhân nhi tại bệnh viện Phụ sản Nhi thành phố.

Trước thời khác giao thừa chuyển sang năm mới Mậu Tuất 2018, Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Huỳnh Đức Thơ đến thăm các em nhỏ mồ côi; cũng như động viên, chúc Tết các y bác sĩ tại bệnh viện và cán bộ, chiến sĩ, Cảnh sát giao thông (CSGT) đang làm nhiệm vụ trong đêm 30 Tết.

Tại Trung tâm nuôi trẻ mồ côi thuộc Hội Chữ thập đỏ TP Đà Nẵng, Giám đốc Trung tâm Hà Thị Nhì cho biết, kể từ khi thành lập đến nay đã được 24 năm, Trung tâm tiếp nhận rất nhiều trẻ bị bỏ rơi từ khi mới sinh ra.

Kinh phí hoạt động từ nguồn đóng góp, ủng hộ của các nhà hảo tâm trong và ngoài thành phố, nên đơn vị còn nhiều khó khăn trong việc chăm lo cán bộ chăm sóc các em tại trung tâm.

Chủ tịch TP Huỳnh Đức Thơ thăm các em tại Trung tâm nuôi trẻ mồ côi tại quận Ngũ Hành Sơn. Ảnh: Q.Đ.


Đến nay, Trung tâm đã giới thiệu hơn 400 em làm con nuôi trong và ngoài nước; 21 em được cha mẹ đến nhận lại; 23 em nhỏ còn lại ở Trung tâm thì được các cô bảo mẫu chăm nuôi, trong đó có 8 em bị các bệnh rất nặng như bại liệt, bại não, động kinh, tâm thần, teo nhãn cầu...

“Chăm sóc các cháu bị bệnh nặng là một công việc rất vất vả, tuy nhiên, các bảo mẫu tại đây bằng cả tấm lòng và sự thương yêu đã vượt qua bao khó khăn để chăm sóc nuôi dưỡng, nhờ vậy đã làm vơi bớt phần nào những bất hạnh của các cháu.

Thay mặt lãnh đạo thành phố, tôi biểu dương sự cố gắng của Hội Chữ Thập đỏ và lãnh đạo Trung tâm, và cảm phục trước tấm lòng của nhân viên tại Trung tâm. Chính mọi người là nhân tố góp phần làm cho Đà Nẵng nhân văn hơn”, Chủ tịch thành phố Huỳnh Đức Thơ nói.

Lãnh đạo Trung tâm nuôi trẻ mồ côi (trái) nhận quà động viên của lãnh đạo thành phố.


Cùng với hơn 40 phần quà Tết gửi tặng các em nhỏ, nhân viên tại Trung tâm, Chủ tịch Huỳnh Đức Thơ còn huy động nguồn đóng góp của các cá nhân, đơn vị hảo tâm với kinh phí hơn 50 triệu đồng để hỗ trợ Trung tâm hoạt động.

Tại Bệnh viện Phụ sản - Nhi Đà Nẵng, lãnh đạo TP Đà Nẵng cũng thăm hỏi các bệnh nhi và các y, bác sĩ, nhân viên tại Khoa Nhi cấp cứu - Hồi sức tích cực và chống độc.

Thăm hỏi, động viên các gia đình đang có bệnh nhân nhi chữa trị tại Bệnh viện Phụ sản Nhi Đà Nẵng. Ảnh: Q.Đ.


Được biết, sau khi thành lập, bệnh viện có 600 giường bệnh phục vụ bệnh nhân. Đến nay, số bệnh nhân nhập viện tại Đà Nẵng và các tỉnh lân cận đã lên đến khoảng 1.400 bệnh nhân. Lãnh đạo thành phố và Sở Y tế đã cho phép nâng số giường bệnh lên con số 1.200 giường, nhưng vẫn chưa thể đáp ứng hết nhu cầu khám chữa bệnh.

Riêng Khoa Nhi cấp cứu - Hồi sức tích cực và chống độc có khoảng 75% bệnh nhân nhi đến từ Quảng Nam, Quảng Ngãi, Kon Tum. Không chỉ nỗ lực trong công tác khám chữa bệnh, cán bộ, y bác sĩ bệnh viện còn hướng tới những lĩnh vực mũi nhọn mới, như: ghép tạng... trong thời gian không xa tới đây.

Các y bác sĩ tại Bệnh viện Phụ sản Nhi Đà Nẵng xúc động trước sự động viên, thăm hỏi của lãnh đạo thành phố.


Chủ tịch UBND thành phố cũng đề nghị bệnh viện tiếp tục phát triển các kỹ thuật mũi nhọn, chuyên sâu, đổi mới phương thức quản lý và hoàn thiện mô hình quản trị để không chỉ đáp ứng nhu cầu khám chữa bệnh của Đà Nẵng mà còn cả khu vực miền Trung - Tây Nguyên.

Ngoài ra, chủ tịch thành phố còn thăm và chúc Tết cán bộ, chiến sĩ thuộc Bộ Chỉ huy Quân sự thành phố làm nhiệm vụ bắn pháo hoa đêm giao thừa tại điểm cầu Nguyễn Văn Trỗi; cũng như thăm, động viên và chúc Tết cán bộ, chiến sĩ CSGT làm nhiệm vụ bảo đảm trật tự giao thông tại nút giao thông đường 2 Tháng 9 - Duy Tân.

Tác giả: Nguyễn Tuấn

Nguồn tin: Pháp Luật Plus

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP