Giáo dục

Chủ tịch tỉnh Thừa Thiên - Huế tặng món quà đặc biệt cho trường THPT chuyên Quốc học

Nhân ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11, ông Phan Ngọc Thọ, Chủ tịch tỉnh Thừa Thiên - Huế đã tặng món quà đặc biệt cho trường THPT chuyên Quốc học Huế.

Tối 18/11, trao đổi với PV, ông Nguyễn Phú Thọ, Hiệu trưởng trường THPT chuyên Quốc học Huế cho biết, nhà trường cảm thấy rất xúc động khi được ông Phan Ngọc Thọ, Bí thư tỉnh ủy - Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế tặng món quà đặc biệt nhân ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11.

Ông Phan Ngọc Thọ (áo trắng) tặng món quà đặc biệt cho trường THPT chuyên Quốc học Huế nhân ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11.

Theo Hiệu trưởng trường chuyên Quốc học Huế, vào sáng cùng ngày, Chủ tịch tỉnh đã đến đơn vị tặng hoa chúc mừng nhân ngày Nhà giáo Việt Nam cùng với đó là món quà bất ngờ và ý nghĩa của Chủ tịch tỉnh dành tặng cho thầy và trò. Món quà là một buổi nói chuyện về giáo dục kỹ năng sống "Lòng biết ơn cha mẹ, thầy cô" do giảng viên rất tên tuổi đến từ trung tâm đào tạo tài năng trẻ châu Á Thái bình dương - thầy Nguyễn Thành Nhân diễn thuyết.

"Việc nâng cao giá trị giáo dục đạo đức cũng như kỹ năng sống cho học sinh là một trong những điều mà chủ tịch tỉnh quan tâm. Đây là một trong những buổi nói chuyện rất hiệu quả, buổi nói chuyện đã tác động trực tiếp đến tâm hồn của các em học sinh, qua đó, nhà trường cũng sẽ tìm cách để lan tỏa điều tốt đẹp này để cho các em học sinh có những nhận thức, tâm hồn và nhân cách tốt đẹp hơn", ông Nguyễn Phú Thọ chia sẻ.

Cũng theo ông Thọ, buổi nói chuyện của thầy Nhân khiến cho nhiều người có mặt, đặc biệt là các em học sinh cảm thấy rất xúc động. Bài diễn thuyết của thầy Nhân giúp cho mỗi một người nhận thấy một phần của mình ở trong đó, có phần tốt lẫn phần xấu, những phần mà bản thân chưa thực hiện cho nó tròn trong đạo nghĩa lòng biết ơn cha mẹ và thầy cô, đây là một buổi nói chuyện mang ý nghĩa rất lớn.

Trong khi đó, trò chuyện với thầy cô và các em học sinh trước buổi nói chuyện, Chủ tịch UBND tỉnh Phan Ngọc Thọ cho biết, thời gian qua, tỉnh đã rất quan tâm đến công tác giáo dục và đang triển khai các chương trình giáo dục đổi mới để nâng cao vị thế giáo dục của Thừa Thiên - Huế trong phạm vi Quốc gia cũng như quốc tế.

"Giáo dục kỹ năng sống, nhất là giáo dục nhân cách cho học sinh về lòng biết ơn cha mẹ, thầy cô là vấn đề tôi luôn đau đáu trong lòng. Sau khi trực tiếp dự giờ môn Đạo đức và Giáo dục công dân tại một số trường, thông qua tìm hiểu thì tôi biết được thầy Nguyễn Thành Nhân là một trong những người truyền cảm hứng cho học sinh ở nhiều địa phương và tôi đã mời thầy Nhân đến Huế để nói chuyện với các em học sinh. Đây cũng là tấm lòng của tôi muốn dành tặng các thầy cô nhân ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11, bởi vì biết ơn cha mẹ, thầy cô là món quà trân quý nhất trong cuộc đời của mỗi con người", ông Phan Ngọc Thọ chia sẻ.

Cũng có mặt tại buổi nói chuyện, ông Nguyễn Tân, Giám đốc sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Thừa Thiên - Huế thông tin, buổi nói chuyện đã làm lay động lòng người, đơn vị sẽ phối hợp với các trường, hội cha mẹ học sinh đánh giá sự cần thiết đối với việc tổ chức cho học sinh học các chuyên đề ngoại khóa để có phương án nhân rộng trên phạm vi toàn tỉnh theo chỉ đạo của Chủ tịch UBND tỉnh Phan Ngọc Thọ

Tác giả: Công Định

Nguồn tin: Báo Người đưa tin

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP