Trong nước

Chủ tịch Quảng Nam nói về việc doanh nghiệp dọa kiện ra ròa

Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam khẳng định việc kiện ra tòa hay không là quyền của doanh nghiệp, riêng tỉnh đã giải quyết đúng pháp luật, thấu tình, đạt lý.

Sáng 8-11, trả lời Báo Người Lao Động về việc đại diện Công ty CP Thủy điện Đăk Di 4 (trụ sở ở huyện Phú Ninh, tỉnh Quảng Nam) dọa kiện UBND tỉnh Quảng Nam ra tòa, ông Đinh Văn Thu, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam, cho rằng việc kiện hay không là quyền của doanh nghiệp (DN).

Ông Thu cho biết những vấn đề liên quan đến dự án thủy điện Đăk Di 4 thì ông Huỳnh Khánh Toàn, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Quảng Nam, đã trả lời công khai tại buổi đối thoại với DN vào ngày 7-11.

Đại diện Công ty CP Thủy điện Đăk Di 4 (bìa phải) đòi kiện UBND tỉnh Quảng Nam ra tòa

Trong sáng 8-11, ông Huỳnh Khánh Toàn tiếp tục khẳng định tỉnh đã giải quyết đúng pháp luật, thấu tình đạt lý đối với Công ty CP Thủy điện Đăk Di 4 trong quá trình nghiên cứu thực diện dự án thủy điện Đăk Di 4. Ông Toàn cho hay dù chính quyền không mong muốn nhưng nếu DN khởi kiện ra tòa thì tỉnh sẵn sàng hầu tòa. "Việc kiện ra tòa là điều hết sức bình thường, là rất văn minh" – ông Toàn nói.

Trước đó, như Báo Người Lao Động đã thông tin, sáng 7-11, UBND tỉnh Quảng Nam tổ chức buổi đối thoại công khai với Công ty CP Thủy điện Đăk Di 4 liên quan đến việc tỉnh này quyết định chấm dứt hiệu lực các văn bản liên quan đến dự án thủy điện Đăk Di 4 của DN trên.

Khi kết thúc buổi đối thoại, đại diện Công ty Đăk Di 4 nói DN có nguyện vọng tiếp tục đầu tư nhưng tỉnh nhất quyết chấm dứt dự án thì DN không còn đường nào khác ngoài khởi kiện UBND tỉnh Quảng Nam ra tòa.

Đáp lại, ông Toàn nói rằng việc khởi kiện ra tòa là rất văn minh, tỉnh Quảng Nam hoàn toàn ủng hộ và sẵn sàng hầu tòa.

Dự án thủy điện Đăk Di 4 (xã Trà Mai, huyện Nam Trà My, tỉnh Quảng Nam) được UBND tỉnh Quảng Nam cho phép Công ty CP Cung ứng đầu tư và Xây lắp (Công ty CP SIC) nghiên cứu đầu tư tháng 9-2003. Năm 2008, tỉnh Quảng Nam tiếp tục gia hạn, yêu cầu phải khởi công quý IV/2009. Dù vậy, DN đã không triển khai thực hiện dự án.

Năm 2016, UBND tỉnh Quảng Nam thống nhất cho chuyển chủ đầu tư từ Công ty CP SIC sang Công ty CP Thủy điện Đăk Di 4 và tiếp tục cho gia hạn thời gian thực hiện dự án với yêu cầu DN ký cam kết tiến độ, ký quỹ bảo đảm. Tuy nhiên, DN không nộp tiền ký quỹ theo đúng cam kết.

Xét thấy DN không đủ năng lực, ngày 17-3-2017, UBND tỉnh Quảng Nam ban hành công văn về việc chấm dứt hiệu lực các văn bản liên quan đến dự án thủy điện Đăk Di 4 của Công ty CP Thủy điện Đăk Di 4, chấm dứt nghiên cứu đầu tư và thu hồi dự án trên.

Sau đó, DN gửi đơn "kêu cứu" đến UBND tỉnh, các bộ, ngành và Chính phủ. Vừa qua, Văn phòng Chính phủ có văn bản truyền đạt ý kiến chỉ đạo của Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng yêu cầu UBND tỉnh Quảng Nam xem xét, giải quyết kiến nghị của DN.

Tác giả: Tr.Thường

Nguồn tin: Báo Người lao động

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP