Tin địa phương

Chủ tịch Đà Nẵng thông tin kết luận thanh tra bán đảo Sơn Trà

Ông Huỳnh Đức Thơ cho biết chính quyền Đà Nẵng phải 3 lần ra Hà Nội làm việc với Thanh tra Chính phủ và hy vọng kết luận về bán đảo Sơn Trà sẽ sớm được công bố.

Chiều 11/6, đoàn Đại biểu HĐND TP Đà Nẵng tổ chức Chương trình tiếp xúc cử tri chuẩn bị cho Kỳ họp thứ 11 HĐND thành phố Khóa IX, nhiệm kỳ 2016-2021.

Tại buổi tiếp xúc, nhiều vấn đề được cử tri kiến nghị với đoàn Đại biểu HĐND thành phố, trong đó có vấn đề kết luận thanh tra bán đảo Sơn Trà.

Ông Huỳnh Đức Thơ, Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng trả lời kiến nghị của cử tri về kết quả thanh tra bán đảo Sơn Trà.

Cử tri Nguyễn Quang Nga nêu: “Chúng tôi đề nghị chính quyền thành phố cho biết cụ thể về kết luận thanh tra bán đảo Sơn Trà của Thanh tra Chính phủ. Không hiểu vì lý do gì mà đã rất lâu rồi kết quả thanh tra vẫn không được công bố?”.

Cử tri Lê Đình Thi cho biết, cử tri Đà Nẵng rất quan tâm đến quá trình thanh tra sai phạm ở Sơn Trà, những cá nhân nào liên quan, sẽ xử lý ra sao.

“Đề nghị ông Huỳnh Đức Thơ, Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng, cho cử tri biết quá trình thanh tra đến đâu. Đề nghị khi nào có kết luận thanh tra thì chính quyền thông báo công khai cho cử tri được biết”, cử tri Thi kiến nghị.

Trả lời ý kiến các cử tri, ông Huỳnh Đức Thơ cho biết, lãnh đạo thành phố cũng rất nóng ruột chờ kết luận thanh tra sai phạm đất đai tại bán đảo Sơn Trà từ Thanh tra Chính phủ.

“Chúng tôi cũng hối thanh tra làm nhanh và công bố để xử lý những vấn đề liên quan sau đó nhằm ổn định tình hình. Tuy nhiên, để hoàn thành một kết luận thanh tra cũng khó khăn chứ không phải đơn giản. Riêng với Sơn Trà, thanh tra đã triệu tập chúng tôi 3 lần ra Hà Nội để giải trình nhưng chưa hài lòng”, ông Thơ nói.

Ông Huỳnh Đức Thơ cho biết thêm, Phó Thủ tướng Thường trực Trương Hòa Bình chủ trì những buổi làm việc nhưng chưa hài lòng, yêu cầu làm lại kết luận thanh tra.

“Có thể lần làm việc thứ 3 cách đây mấy tuần là lần cuối cùng để ra kết luận thanh tra bán đảo Sơn Trà. Khi nào có kết luận, sẽ thông báo công khai cho cử tri được biết”, ông Thơ nói.

Trước đó, tại cuộc họp báo Chính phủ thường kỳ chiều 31/5, ông Bùi Ngọc Lam, Phó Tổng Thanh tra Chính phủ cho biết, Thanh tra Chính phủ đã hoàn thành dự thảo kết luận thanh tra việc quản lý và sử dụng đất đai tại bán đảo Sơn Trà và Khu đô thị quốc tế Đa Phước (TP Đà Nẵng).

“Trong thời gian gần nhất, chúng tôi sẽ ban hành, công bố kết luận này”, ông Lam nhấn mạnh.

Cử tri Đà Nẵng nóng lòng chờ công bố kết luận thanh tra bán đảo Sơn Trà.

Theo ông Lam, Thanh tra Chính phủ cũng nhận được văn bản của đoàn Đại biểu Quốc hội TP Đà Nẵng đề nghị cho biết thông tin, tiến độ thanh tra.

“Chúng tôi đã có công văn phúc đáp đoàn Đại biểu Quốc hội TP Đà Nẵng”, Phó Tổng Thanh tra cho biết.

Tác giả: CHÂU THƯ

Nguồn tin: Báo VTC News

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP