Tin địa phương

Chủ tịch Đà Nẵng thị sát khu cách ly bệnh nhân nghi nhiễm virus corona

Chiều 5/2, Chủ tịch UBND thành phố Đà Nẵng thị sát khu cách ly Bệnh viện Phổi - nơi bệnh nhân nghi nhiễm virus corona đang điều trị tại đây.

Ông Huỳnh Đức Thơ, Chủ tịch UBND thành phố Đà Nẵng chia sẻ vất vả với cán bộ, nhân viên Bệnh viện Phổi Đà Nẵng, những người ngày đêm túc trực tại khu cách ly.

Khu cách ly Bệnh viện Phổi Đà Nẵng.

Ông Huỳnh Đức Thơ cho biết, đến thăm nơi này ông càng thấy rõ sự nhiệt tình, nỗ lực cao nhất của ngành y tế, đặc biệt là những bác sĩ, y sĩ, hộ lý... những người đã và đang làm việc với trách nhiệm rất cao, cùng với sự tận tuỵ từ lãnh đạo đến nhân viên, sẵn sàng chấp nhận làm việc trong điều kiện cực nhọc nhất để cùng với thành phố phòng chống dịch bệnh virus corona.

Lãnh đạo Bệnh viện Phổi Đà Nẵng cho biết, tại đây có nhiều khu cách ly có thể điều trị cho 120 bệnh nhân.

Bác sĩ Lê Thành Phúc, Giám đốc Bệnh viện Phổi Đà Nẵng cho biết, Bệnh viện đang cách ly đặc biệt 26 bệnh nhân. Hiện đã có kết quả xét nghiệm 3 trường hợp, cả 3 đều âm tính với virus corona và đã xuất viện. Những người còn lại đang chờ kết quả xét nghiệm, dự kiến ngày mai 6/2 sẽ có kết quả, nếu âm tính cũng sẽ được xuất viện.

Bệnh viện đã chia ra nhiều khu cách ly, có thể tiếp nhận được khoảng 120 người. Điều thuận lợi của Bệnh viện này là mỗi phòng có 2 giường bệnh, có khu vệ sinh riêng. Như vậy, khi cách ly thì có thể ở mỗi người 1 phòng hoặc 2 người 1 phòng tùy yếu tố dịch tễ của mỗi bệnh nhân.

Ông Huỳnh Đức Thơ đi vào khu cách ly thăm bệnh nhân.

Bác sĩ Phúc cho biết, bệnh nhân ở khu cách ly được theo dõi chặt chẽ: "Chúng tôi triển khai từng khu một. Ví dụ khu này đầy bệnh thì chuyển sang khu khác và chúng tôi cách ly 2 vòng. Vòng 1 là cách ly những người có yếu tố tiếp xúc cần phải lấy mẫu xét nghiệm, còn những người ho mà không có yếu tố dịch tễ thì chúng tôi cách ly vòng ngoài.

Những bệnh nhân không có yếu tố dịch tễ, không sốt, không ho trong vòng từ 3 đến 5 ngày được cho xuất viện, những bệnh nhân âm tính thì theo dõi đủ 1 tuần mới cho xuất viện.

Lãnh đạo thành phố Đà Nẵng cũng đi kiểm tra một số cơ sở y tế, khách sạn để sẵn sàng cho việc tiếp nhận bệnh nhân nếu dịch bùng phát./.

Tác giả: Hoài Nam

Nguồn tin: Báo VOV

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP