Trong nước

Chủ ôtô đậu trên vỉa hè phản ứng gay gắt với ông Đoàn Ngọc Hải

Cho rằng được phép đậu trên vỉa hè thuộc toà nhà, chủ ôtô và tài xế không chấp nhận bị phạt nhưng đoàn liên ngành khẳng định làm đúng.

Chiều 13/8, dù là ngày nghỉ, đoàn liên ngành do ông Đoàn Ngọc Hải – Phó chủ tịch UBND quận 1 (TP HCM) dẫn đầu - vẫn xuống đường xử lý vi phạm trật tự đô thị.

Tài xế tranh luận với ông Hải về việc đậu ôtô trên vỉa hè. Ảnh: Duy Trần.

Trước toà nhà trên đường Nguyễn Đình Chiểu (phường Đa Kao), đoàn liên ngành phạt ôtô đậu trên vỉa hè nhưng gặp sự phản ứng gay gắt của tài xế và chủ xe. Họ cho rằng phần vỉa hè này thuộc toà nhà được phép đậu ôtô, mặt khác họ còn ngồi trên xe nên "đoàn liên ngành xử phạt không đúng".

Ông Hải nói "chỉ làm việc với tài xế" theo quy định, chứ không tranh cãi với chủ xe, thêm nữa ông này có biểu hiện đã uống bia rượu.

Sau khi xem giấy tờ của toà nhà, đoàn liên ngành xác định ôtô đậu trên vỉa hè vi phạm nên CSGT lập biên bản xử phạt 700.000 đồng.

"Thực tế lúc đoàn kiểm tra xuất hiện trên xe không có người, cửa đóng kín mít. Toà nhà có khoảng lùi để đậu xe đón trả khách nhưng tài xế không đậu mà để xe trên phần vỉa hè", ông Hải cho biết.

Tại vỉa hè đối diện, đoàn cũng lập biên bản nhiều ôtô đậu sai quy định.

Bãi xe vi phạm bị lập biên bản. Ảnh: Duy Trần.

Trước đó, vừa rời trụ sở UBND quận 1, đoàn đến ngay bãi xe gần đấy (thuộc Công đoàn văn phòng quận) lập biên bản xử phạt vì nhân viên thu tiền giữ xe của khách.

"Bãi này được cấp phép để giữ xe cho người dân đến UBND quận làm việc, không thu phí. Tuy nhiên, có rất nhiều khách vào gửi xe bị thu trước 5.000 đồng. Hành vi vi phạm này đã bị xử phạt nhiều lần, đầu tuần quận sẽ họp xem xét rút giấy phép", ông Hải nói.

Cạnh đó, bãi giữ xe tại giao lộ Hai Bà Trưng - Nguyễn Văn Bình cũng bị đoàn liên ngành lập biên bản vì giữ xe của khách trái giấy phép.

Cũng trên đường Nguyễn Đình Chiểu, phát hiện người đàn ông tiểu bậy trên vỉa hè, lực lượng chức năng ghi hình làm bằng chứng, lập biên bản xử phạt. Trên đường Hoàng Sa, nam thanh niên câu cá trên kênh Nhiêu Lộc bị tịch thu bộ cần câu...

Đến gần 19h, đoàn liên ngành phạt tổng cộng hàng chục ôtô đậu trên vỉa hè các tuyến đường Phùng Khắc Khoan, Lê Duẩn, Lý Tự Trọng. Trên đường Hàm Nghi (phường Bến Nghé), lực lượng liên ngành thu giữ nhiều bàn ghế của quán cơm, quán nhậu; cơ sở bánh Như Lan bị phạt vì xả rác mất vệ sinh nơi công cộng...

Quận 1 là địa phương xử phạt nhiều nhất TP HCM. Ảnh: Duy Trần.

Khoảng 7.000 biên bản xử phạt được quận 1 ban hành từ đầu năm đến nay trong chiến dịch chấn chỉnh trật tự vỉa hè, lòng đường; thu hơn 3,2 tỷ đồng - nhiều nhất so với các địa bàn khác tại TP HCM.

Tuy nhiên, sau bốn tháng đoàn liên ngành do ông Hải dẫn đầu không xuống đường, giao trách nhiệm cho 10 phường tự thực hiện, vỉa hè trung tâm Sài Gòn bị tái chiếm nghiêm trọng. Các quán nhậu bày tràn lan tại lối của người đi bộ, ôtô đậu đỗ trái quy định nhiều nơi khiến nhiều người dân bức xúc, nhắn tin phản ánh với Chủ tịch UBND TP HCM Nguyễn Thành Phong.

Bày tỏ bức xúc tại buổi làm việc với lãnh đạo thành phố mới đây, ông Hải đề nghị "được trao toàn quyền" xử lý vi phạm vỉa hè, xử lý cả cán bộ sai phạm.

Trước đó, chiếc dịch lập lại trật tự vỉa hè, lòng lề đường xuất phát đầu tiên từ quận 1, được UBND TP HCM đánh giá cao và nhân rộng khắp thành phố. Các tỉnh thành khác như Hà Nội, Đồng Nai, Đà Nẵng… cũng hưởng ứng, hành động quyết liệt.

Tác giả: Duy Trần

Nguồn tin: Báo VnExpress

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP