Kinh tế

Chủ đầu tư dự án vừa bị tố “xẻ” phòng chức năng chung cư cao cấp để bán là ai?

Chủ đầu tư dự án Dolphin Plaza chính là nhà thầu lắp đặt vách kính dựng quen thuộc của nhiều các công trình bất động sản lớn tại Hà Nội.

Vừa qua, Sở Xây dựng Hà Nội đã tiến hành kiểm tra, xác minh thông tin báo chí phản ánh về những vi phạm tại Dự án Dolphin Plaza tại địa chỉ 28 Trần Bình, phường Mỹ Đình, quận Nam Từ Liêm.

Qua kiểm tra, Sở Xây dựng phát hiện một số sai phạm tại Dự án như: Chủ đầu tư tự ý làm thêm sàn kết cấu thép tại tầng 1 (cốt +3,4m) và điều chỉnh, chuyển đổi công năng sử dụng tại tầng 4 không phù hợp với nội dung giấp phép xây dựng và hồ sơ thiết kế được duyệt, chưa được thẩm duyệt bổ sung PCCC theo quy định...

Dự án Dolphin Plaza tại địa chỉ 28 Trần Bình, phường Mỹ Đình, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội.

Được biết, Dự án Dolphin Plaza được khởi công từ năm 2008, tổng số vốn đầu tư hơn 2.000 tỷ đồng với 4 tòa tháp cao 28 tầng. Dolphin Plaza là công trình nhà ở từng giành giải Nhất "Kiến trúc Quốc gia" năm 2012 và cũng là dự án tại Hà Nội được Tổng cục Du lịch cấp chứng nhận căn hộ 5 sao.

Chủ đầu tư là Công ty CP TID. Theo giới thiệu trên website chính thức của Công ty CP TID, doanh nghiệp này hiện đang hoạt động trong 3 lĩnh vực bất động sản, thang máy và nhôm kính.

TID được thành lập từ năm 1995 với tên gọi là Công ty TNHH Thương mại và phát triển công nghiệp TID, chuyên về lĩnh vực tư vấn thiết kế, thi công chuyên nghiệp hệ vách kính lớn, kính vượt khổ, kính cản nhiệt và thang máy cho các toà nhà cao tầng. TID đồng thời cũng là nhà cung cấp cửa và cửa sổ nhôm chuyên biệt cao cấp với nhiều hạng mục sản phẩm.

Năm 2002, TID đầu tư thành lập CTCP Thang máy TID – TID Elevantor và năm 2005 thành lập công ty TID Holdings.

Từ năm 2008, TID đã bắt đầu hướng tới lĩnh vực đầu tư xây dựng, khai thác và kinh doanh bất động sản, đầu tư vào các dự án cao cấp tại các vị trí trọng điểm tại thành phố.

Năm 2011, CTCP TID Facade được thành lập, tách khỏi TID Holdings , thực hiện các hoạt động thiết kế, thi công tường kính, vách kính khổ lớn và kinh doanh các sản phẩm cửa đi và cửa sổ nhôm kính cho các công trình dân dụng.

TID là nhà phát triển Dự án Tiến Bộ City tại địa chỉ 175 Nguyễn Thái Học, Hà Nội

TID là nhà thầu lắp đặt vách kính dựng quen thuộc của các công trình bất động sản lớn tại Hà Nội, như: Trung tâm xổ số kiến thiết 37 Hàng Bài, Nhà hát lớn Hà Nội, Nhà biên tập và phát thanh quốc tế, Đài phát thanh tiếng nói Việt Nam, Bệnh viện Hữu nghị Việt Xô, Trung tâm thương mại Tràng Tiền Plaza, Trung tâm thể thao nước phục vụ Seagame 2003, Toà soạn báo Tiền phong, Trung tâm lưu trữ Thành Phố Hà Nội, Trung tâm dịch vụ và công nghệ phần mềm, Phòng họp mới của Văn phòng Chính phủ, Trung tâm điều hành khai thác và phát triển các dịch vụ tin học – viễn thông VNPT, Trung tâm Thương mại Dầu khí (Tòa nhà Petro Vietnam), Tòa nhà văn phòng Vinaconex, Bảo tàng Hà Nội, Tòa nhà đa năng ICON 4, Trung tâm điều hành và thông tin viễn thông Điện lực Việt Nam, Tòa nhà Quốc hội, Trụ sở Cục Tần số vô tuyến điện.

Với chiến lược phát triển mở rộng hoạt động kinh doanh, từ năm 2008, TID đã bắt đầu hướng tới lĩnh vực đầu tư xây dựng, khai thác và kinh doanh bất động sản với chiến lược đầu tư vào các dự án cao cấp tại các vị trí trọng điểm tại thành phố. Trong đó, kkhởi đầu là hai dự án: Tòa nhà văn phòng cho thuê 15 tầng TID Centre tại số 4 Liễu Giai và tổ hợp căn hộ cao cấp Dolphin Plaza tại Mỹ Đình, Hà Nội.

Và mới đây, theo thông tin trên website của TID thì đơn vị này cũng chính là nhà phát triển Dự án Tiến Bộ City tại địa chỉ 175 Nguyễn Thái Học (Hà Nội).

Khu đất 175 Nguyễn Thái Học được coi là mảnh "đất vàng" còn sót lại ở Thủ đô. Khu đất này rộng 3,2 ha, với vị trí đắc địa nằm ngay bên Quảng trường Ba Đình và các địa điểm tham quan du lịch nổi tiếng tại Hà Nội như Văn Miếu - Quốc Tử Giám, Hồ Tây..

TID hiện có vốn điều lệ đăng ký là 295 tỷ đồng. Cho đến nay, 2 trong 4 cổ đông sáng lập là Nguyễn Quốc Hùng và Nguyễn Quang Hân đã chuyển nhượng toàn bộ vốn góp. Hai cổ đông sáng lập còn lại là Hoàng Hải Yến sở hữu 4,5% và Nguyễn Thị Hồng Minh nắm giữ 10%. Hơn 85% vốn điều lệ còn lại chưa rõ do cá nhân hay tổ chức nào sở hữu.

Bà Nguyễn Thị Hồng Minh hiện giữ chức vụ Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng Giám đốc của Công ty.

Tác giả: Vũ Đậu

Nguồn tin: Báo Đời sống và Pháp luật

  Từ khóa: dự án , chung cư

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP