Giới trẻ

Chồng từ chối giúp chăm con khi vợ bị mệt, từng lời nói ra gây phẫn nộ

Theo Bailu Video, mới đây, bà nội trợ họ Wang ở tỉnh Liêu Ninh (Trung Quốc) đăng tải đoạn video ghi cảnh chồng từ chối giúp đỡ chăm sóc đứa con 1 tuổi mới biết đi khi cô bị mệt do đến kỳ kinh nguyệt.

Trong đoạn video, người chồng mặc bộ đồ ngủ màu xanh giảng giải với vợ về việc phụ nữ phải hoàn toàn chịu trách nhiệm việc nuôi dạy con. “Một người mẹ cần làm việc chăm chỉ”, người chồng nói.

Ngay lập tức, Wang đáp lại chồng: “Vậy là anh nghĩ người bố không có trách nhiệm gì phải không?”.

“Người bố có thể chăm sóc con ít hơn. Em không thể chối bỏ trách nhiệm vì em là phụ nữ”, người chồng nói vợ Wang rồi rời khỏi phòng.

Vợ yêu cầu chồng giúp chăm con vì bị mệt nhưng anh đã từ chối. Ảnh: SCMP

Wang chia sẻ, chồng cô hầu như không tham gia vào việc nuôi dạy con kể từ khi đứa trẻ chào đời. Sau thời gian làm việc mỗi ngày và vào cuối tuần, ngày nghỉ lễ, anh ra đều dành phần lớn thời gian chơi game trên máy tính hoặc đi ngủ.

Gánh nặng phải nuôi con một mình buộc Wang phải nghỉ việc cách đây vài tháng. Mặc dù cô đã cố gắng thuyết phục chồng thông cảm hơn và giúp đỡ mình nhưng vẫn chẳng thể thay đổi được thái độ cùng suy nghĩ của anh ta.

Sau khi được đăng tải lên mạng, câu chuyện nhanh chóng thu hút sự chú ý của đông đảo cư dân mạng với hơn 47.000 bình luận. Đa số cư dân mạng đều hết sức phẫn nộ, chỉ trích thái độ phân biệt giới tính và sự lười biếng của người chồng.

“Những lời nói đó nghe thật đáng sợ!”, một cư dân mạng để lại bình luận.

Một người khác khuyên Wang: “Hãy rời bỏ anh ta càng sớm càng tốt”.

South China Morning Post thông tin, những năm gần đây, khi Trung Quốc thay đổi từ xã hội truyền thống, đặt nặng nghĩa vụ gia đình sang xã hội tiến bộ và công bằng hơn với phụ nữ, những câu chuyện về giới tính và phân biệt giới tính nhận được sự quan tâm đặc biệt.

Hồi tháng 12/2022, một người phụ nữ đã rời nhà sau khi người mẹ cố ép buộc cô đưa tiền tiền kiệm để anh trai có thể mua bất động sản. Trong khi đó, vào tháng 8/2022, một người đàn ông ở Tây Nam Trung Quốc nhận về nhiều chỉ trích sau khi câu chuyện anh ta thất vọng tột độ với vợ vì cô sinh con gái lan truyền trên mạng.

Tác giả: Đinh Kim

Nguồn tin: doisongphapluat.nguoiduatin.vn

  Từ khóa: chăm con , Dân mạng , phẫn nộ

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP