Xã hội

Chồng sắp cưới ôm tiền từ thiện bỏ mặc vợ mang thai bị bỏng nặng

Bất cẩn khi sử dụng nến, chị Loan (đang mang thai 14 tuần) cùng con trai gần 19 tháng tuổi biến thành “đuốc sống”. Xót xa hơn, trong lúc chị và con đang đau đớn trên giường bệnh, chồng sắp cưới của chị lại ôm tiền hỗ trợ của các nhà hảo tâm bỏ đi.

Bị bỏng vì bất cẩn

Thức dậy trong đêm tối, không thấy mẹ đâu, bé Trần Kim Hùng (gần 19 tháng tuổi) cầm cây nến đi tìm. Không may, ngọn nến bén lửa vào chiếc mùng rồi rơi xuống bình xăng pha nhớt, bốc cháy dữ dội.

Nghe tiếng khóc thét của con trai, chị Trần Thị Loan (22 tuổi, quê tỉnh Sóc Trăng) bàng hoàng chạy vào nhà. Thấy thân hình nhỏ bé của con đang chìm trong đám cháy dữ dội, chị vội lao vào cứu con.

Trên giường bệnh, chị Loan cho biết, sự việc xảy ra vào đêm 3/10. Lúc xảy ra vụ cháy, chị đang mang thai chưa đầy 14 tuần tuổi. Dù sự việc đã xảy gần 1 tháng nhưng mỗi khi nhắc đến, chị vẫn không cầm được nước mắt.

Trao đổi với PV, chị Loan nói trong nước mắt: “Gia đình tôi làm thuê cho người ta ở chòi trong rẫy nên không có điện, chỉ xài bình sạc, nhưng cũng phải có nắng thì mới sạc được. Trước giờ, tôi chưa từng đốt nến khi đi ngủ. Hôm đó là Tết Trung Thu nên tôi mới đốt nến. Không ngờ lại xảy sự việc đau lòng. Lúc đó khoảng hơn 19h, tôi đi ra ngoài có tí việc và để con trai ngủ một mình trong nhà. Chưa đầy 10 phút sau, tôi nghe tiếng khóc thất thanh của con. Tôi chạy thật nhanh vào nhà thì ngọn lửa đã bùng lên”.

Chân chị Loan vẫn chi chít những vết sẹo, phải băng bó lại.

“Thấy con đứng khóc thét trong đám cháy đang lớn dần, tôi hoảng loạn lao vào ôm con. Vì chân tay của tôi vướng vào mùng nên hai mẹ con đều bị lửa bén vào người khiến bị bỏng nặng”, chị Loan cho biết thêm.

Cùng thời điểm đó, chồng chị đang câu cá ngoài hồ. Thấy lửa cháy trong chòi, anh vội vàng chạy về, lấy nước tạt vào đám cháy rồi bế vợ con ra ngoài. Do chòi cách xa đường lớn nên anh phải bế vợ con chạy bộ. Ra đến đường lớn, anh mới nhờ người gọi giúp một chiếc taxi để đưa cả hai đi bệnh viện.

Chị Loan nói: “Chồng tôi ôm tôi và con chạy bộ 1km từ rẫy ra đường rồi mới nhờ người gọi giúp một chiếc xe taxi để chở tôi và con đến bệnh viện Đa khoa Đắk Nông (tỉnh Đắk Nông) để cấp cứu. Cả hai mẹ con tôi đều bị bỏng nặng. Con trai tôi bị nặng hơn nên các bác sĩ bảo phải chuyển lên TP.HCM gấp mới mong giữ được tính mạng. Sau đó, bệnh viện quyết định chuyển tôi lên bệnh viện Chợ Rẫy, còn con trai tôi thì được đưa đến bệnh viện Nhi Đồng 1 (TP.HCM) để điều trị”.

Bà Trần Thị Gòn mẹ của chị Loan.

Bác sĩ Ngô Đức Hiệp, Trưởng khoa Phỏng và Phẫu thuật tạo hình, bệnh viện Chợ Rẫy (TP.HCM) cho biết: “Bệnh nhân nhập viện trong tình trạng bỏng đến 47%, bỏng độ 2A, B, vết bỏng rải rác toàn thân, tập trung nhiều ở mặt, cổ, tứ chi. Vì chị Loan đang có thai nên ngoài bù dịch, điện giải, kháng sinh và thay băng, khoa phải mời các bác sĩ khoa Sản ở bệnh viện Hùng Vương (TP.HCM) sang để phối hợp giữ thai”.

Sau gần một tháng điều trị tại bệnh viện Chợ Rẫy, chị Loan đã trải qua nhiều lần mổ cắt lọc hoại tử và ghép da. Mẹ ruột của chị là bà Trần Thị Gòn (49 tuổi) chia sẻ: “Khi nghe tin con gái tôi bị bỏng, tôi ngất xỉu ngay tại chỗ làm thuê. Người dân ở đó đã đưa tôi đến bệnh viện để truyền nước. Mấy ngày sau tôi mới tỉnh lại. Khi nghe mọi người kể lại tôi mới biết chuyện gì vừa xảy ra với con, cháu”.

Chồng ôm tiền bỏ đi

Khi đến thăm chị Loan tại bệnh viện, tôi bất ngờ khi chỉ thấy chị và người mẹ già, không thấy chồng chị đâu. Tò mò, tôi hỏi về sự vắng mặt bất thường của anh chị nghẹn ngào, quay đi, gạt nước mắt nói: “Những ngày đầu sau khi sự việc xảy ra, chồng sắp cưới của tôi có xuống bệnh viện chăm sóc. Sau đó, có rất nhiều mạnh thường quân biết gia cảnh tôi nghèo khó nên có gửi cho một ít tiền. Họ tin tưởng, giao tiền cho anh ấy vì nghĩ anh là chồng tôi và là cha của đứa bé trong bụng tôi”.

Không ai ngờ người đàn ông ấy lại nhẫn tâm bỏ mặc vợ sắp cưới cùng đứa con đang hình hài để ôm tiền trốn biệt. Ngày phát hiện chồng bỏ đi, chị Loan nước mắt ngắn dài trong đau đớn. Nhiều lần chị gọi điện cho chồng nhưng không liên lạc được.

Chia sẻ về mối tình ngang trái, chị Loan cho biết, vì gia cảnh khó khăn, chị ẵm con từ tỉnh Sóc Trăng lên tỉnh Đắk Nông làm rẫy kiếm sống khoảng 4-5 năm nay. Sau 1 lần “lỡ đò”, chị có 2 người con. Khi lên Đắk Nông, chị gặp và yêu người thứ hai cũng là cha của bào thai 14 tuần tuổi trong bụng chị. Cả hai quen nhau qua mai mối. Sau đó 2 người quyết định về sống chung nhưng không đăng ký kết hôn. Cả hai đều đi làm thuê để kiếm sống qua ngày.

Những ngày chị Loan nằm trong bệnh viện, điều chị quan tâm, lo lắng nhất chính là đứa con trai bé bỏng. Được biết, bé Hùng, con trai chị hiện đang điều trị tại khoa Phỏng và Tạo hình bệnh viện Nhi Đồng 1.

Anh Nhân (em trai chị Loan) đang chuẩn bị cháo để mang vào cho bé Hùng ăn.

“Những ngày đầu, tôi không thấy người thân của bé mà chỉ có các cô y tá thay phiên nhau chăm sóc. Sau đó mấy hôm, tôi mới thấy có một người thanh niên vào thăm bé. Vì chỉ có một mình nên anh này chăm sóc cháu từ việc thay tã đến cho bé uống sữa, ăn cháo. Nhìn thương lắm”, cô Hoa, người nhà bệnh nhi ở cùng phòng với bé Hùng từ những ngày đầu cho biết.

Người thanh niên được cô Hoa nhắc đến là Trần Nhân, em trai của chị Loan... Nhân vừa mới bước qua tuổi 20, đang làm công nhân ở tỉnh Long An. Mấy ngày sau khi sự việc xảy ra, Nhân mới biết chuyện đã xin nghỉ việc để lo cho cháu.

“Bé Hùng giờ cũng đỡ nhiều rồi nhưng vết thương vẫn chưa lành hẳn nên chưa thể thực hiện ghép da. Bé bị bỏng nặng nhất ở phần chân và đầu. Tuy nhiên, bây giờ bé bắt đầu ăn được cháo. Hiện, bé đang được chăm sóc đặc biệt, mỗi lần chỉ được vào thăm 30 phút. Tranh thủ khoảng thời gian ít ỏi đó, tôi vào thay tã và cho bé ăn hoặc uống sữa. Nhìn bé băng kín hết người như vậy, tôi xót lắm”, Nhân vừa nói vừa tranh thủ mở gói cháo mới mua trước cổng bệnh viện đổ ra chén, chuẩn bị vào thăm cháu.

Người bỏ trốn nghiện ma túy đá?

Bà Trần Thị Gòn, mẹ ruột chị Loan chia sẻ: “Lúc trước, nó (chồng chưa cưới của chị Loan - PV) là một người rất đàng hoàng, xuống nhà chơi, tôi thấy rất ưng ý. Nhưng sau này, hình như nó đi theo đám bạn rồi dính vào ma túy đá nên thần kinh lúc tỉnh lúc mê. Đến khi xuống TP.HCM, gặp được đám bạn, nó liền bỏ vợ nó nằm trên giường bệnh rồi lấy tiền do mọi người gửi cho vợ bỏ đi biệt tăm”.

Tác giả: Hoàng Dung Nhi

Nguồn tin: Báo Người đưa tin

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP