Giới trẻ

Chồng phản bội ép vợ ly hôn, đòi đền bù 120 triệu tiền cỗ cưới, khám thai

Câu chuyện người vợ bị chồng ngoại tình ép ly hôn, phải bồi thường 120 triệu đồng tiền cưới và khám thai khiến cư dân mạng được một phen dậy sóng.

Mới đây, trên một số diễn đàn, mạng xã hội, người dùng mạng tỏ rõ sự bức xúc trước câu chuyện mà nickname T.V.H. (TP.Hà Nội) chia sẻ.

Theo đó, T.V.H. trước đây cũng không tin vào chuyện “chia tay đòi quà” nhưng chứng kiến người thân rơi vào hoàn cảnh này mới bắt đầu thừa nhận: “Hóa ra, chuyện chia tay đòi quà là có thật các mẹ ạ. Mình có bà chị lấy chồng từ tháng 6/2016 đến nay đã có một baby, nhưng chồng chị ấy quay lại với người yêu cũ nên về ly dị vợ.

Về phần cô người yêu là người thứ 3 nhưng lại đăng status nói chị ấy cướp người yêu của cô ta về làm chồng. Nực cười! Còn anh chồng sau khi quyết định ly hôn đã quay sang đòi lại quà. Đẻ con cho anh ta mà anh ta đòi cả tiền khám thai, đi đẻ, tiền chợ, qua nhà gái ăn cũng liệt kê... Không thể tưởng tượng nổi luôn, thời buổi này cái gì cũng có thể xảy ra".

Bài chia sẻ của T.V.H. nhận được nhiều sự quan tâm của cộng đồng mạng.


Bên cạnh dòng trạng thái, T.V.H. cũng đã đăng bức ảnh ghi lại chi tiết những khoản nợ mà người chồng đòi vợ phải trả sau ly hôn như:

Tiền đặt bàn cưới 10 bàn + bia: 19,5 triệu đồng; tiền đưa sau cưới: 20 triệu đồng; áo cưới + trang điểm: 6,2 triệu đồng; đăng ký kết hôn: 2 triệu đồng; tiền may quần áo: 1 triệu đồng; tiền xe nhà gái đi đám cưới: 7 triệu đồng; tiền khám thai + đẻ: 6 triệu đồng; tiền lương đưa vợ hàng tháng: 4 triệu đồng X 14 tháng = 56 triệu đồng; tiền đưa hôm cưới ở nhà gái: 5 triệu đồng; vàng: 1 lắc tay + 1 nhẫn cưới. Tổng cộng: 122,7 triệu đồng + 1 lắc tay, 1 nhẫn.

Tờ giấy kê chi tiết số tiền mà người vợ phải trả.


Chỉ trong khoảng thời gian ngắn đăng tải, câu chuyện này đã nhận được rất nhiều sự quan tâm, chia sẻ và bình luận bày tỏ sự bức xúc của cộng đồng mạng dành cho người chồng bội bạc.

“Đọc xong câu chuyện mà tôi bức xúc quá. Ngoại tình đã là điều không thể tha thứ rồi, thật không thể chấp nhận được một người chồng như thế. Lấy vợ, sinh con cho mình mà còn đòi cả tiền khám thai, tiền cưới nữa”, là chia sẻ của bạn Thanh Hằng.

T.V.H. cũng cho biết, người chị trong câu chuyện mà cô đăng tải là chị họ của mình. Khi câu chuyện “chia tay đòi quà” xảy ra, chính H. cũng không thể nào tin được. Theo lời chia sẻ của T.V.H., vợ chồng chị họ của cô có với nhau một bé gái.

Câu chuyện khiến nhiều chị em bức xúc vì người chồng từng yêu thương mình là thế, từng có với nhau một đứa con nhưng lại phản bội. (Ảnh minh họa).


Cũng chia sẻ thêm với PV báo Người Đưa Tin, chuyên gia Trần Ly chia sẻ, hành động đòi quà sau hôn nhân là trái với đạo lý, không thể chấp nhận được.

“Trong hôn nhân, điều tối kỵ chính là phản bội. Một khi đã đi ngược lại với lời thề hôn nhân, người đàn ông không đáng nhận được sự tha thứ từ bạn đời của mình. Bởi vậy, nếu không may gặp phải người chồng như thế, chị em phụ nữ cần bày tỏ rõ quan điểm, có nên tiếp tục bước tiếp hay không? Nếu anh ta thật sự cạn tình, cạn nghĩa như người chồng trong câu chuyện trên thì giải pháp ly hôn là đúng đắn nhất”, chuyên gia Trần Ly nhấn mạnh.

Tác giả: Thanh Lam

Nguồn tin: Báo Người đưa tin

  Từ khóa: ép vợ ly hôn , phản bội

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP