Cuộc sống

Chồng ngoại tình với nhiều trai lạ vẫn giành được quyền nuôi, dân mạng phẫn nộ

Gã chồng này ngoại tình với nhiều đàn ông ngay khi mới cưới, lại đòi chiếm ngôi nhà 50 tỷ đồng mà bố mẹ vợ mua nhưng vẫn được tòa án giao quyền nuôi con khi ly hôn.

Các diễn đàn mạng xã hội Trung Quốc đang sục sôi trước câu chuyện người đàn ông ngoại tình nhiều lần khiến hôn nhân tan vỡ nhưng sau đó vẫn tranh chấp ngôi nhà trị giá 15 triệu nhân dân tệ (50 tỷ đồng) vốn là quà cưới của gia đình vợ. Thậm chí, người chồng lăng nhăng này vẫn giành được quyền nuôi con.

Người phụ nữ họ Viên, quê Chiết Giang, đã gặp gỡ chồng mình - anh Trần - khi anh còn là sinh viên của một trường đại học danh tiếng ở Thượng Hải. Chàng trai này cao 1,8 mét, khôi ngô tuấn tú, lại là sinh viên ưu tú nên nhanh chóng chiếm được cảm tình của cô Viên và bố mẹ.

Chỉ sau 2 tháng hẹn hò, cặp đôi đã đính hôn. Một thời gian ngắn sau đó, cô Viên có thai. Cha mẹ cô vui mừng vì sắp có cháu ngoại nên tặng hẳn một ngôi nhà sang trọng trị giá 15 triệu nhân dân tệ ở trung tâm thành phố Thượng Hải để hai vợ chồng sinh sống.

Căn nhà này được đăng ký dưới tên của người chồng, vì cô Viên không có hộ khẩu ở Thượng Hải. Bố mẹ cô Viên trả tất cả các chi phí liên quan, ngoài ra còn bỏ thêm 1 triệu nhân dân tệ (3,3 tỷ đồng) để cải tạo lại căn nhà.

Tuy nhiên, chỉ 6 tháng sau khi sinh con trai, cô Viên phát hiện chồng mình ngoại tình đồng tính. Cô đọc được những cuộc trò chuyện tục tĩu qua điện thoại và biết được những mối quan hệ mập mờ của anh với nhiều người đàn ông khác.

Sau nhiều nỗ lực hòa giải không thành, cô Viên đệ đơn ly hôn với hy vọng đòi lại tài sản.

(Ảnh minh họa: Rappler)

Trong quá trình tố tụng tại tòa, anh Trần không chỉ phủ nhận mình là người đồng tính mà còn khẳng định, ngôi nhà sang trọng mà bố mẹ vợ mua cho chính là phần bồi thường bù đắp cho sự chênh lệch giữa cô Viên và người đàn ông tài giỏi như anh.

Nghe tuyên bố này, đến cả thẩm phán cũng sốc khi thấy người chồng trắng trợn muốn chiếm đoạt tài sản của gia đình vợ. Theo truyền thống, gia đình chú rể phải chuẩn bị nhà làm quà cưới chứ không phải gia đình cô dâu.

Cuối cùng, cô Viên cũng giữ lại được ngôi nhà nhờ đưa ra bằng chứng thuyết phục cho thấy chính bố mẹ cô đã mua nó. Tòa án tuyên bố căn nhà thuộc về cô, tuy nhiên quyền nuôi con trai lại thuộc về anh Trần.

Câu chuyện này nhận được sự quan tâm lớn của truyền thông và dư luận, tạo nên cuộc tranh luận sôi nổi trên mạng xã hội. Phần lớn mọi người cho rằng tư cách và hành động của người chồng quá tệ, khó chấp nhận. Điều khiến cư dân mạng phẫn nộ nhất là anh ta giành được quyền nuôi con.

"Người đàn ông này là gay và coi việc kết hôn với một cô gái là một trò lừa đảo để kiếm tiền"; “Một kẻ lừa gạt đáng khinh như vậy lại giành được quyền nuôi con sao?"; "Đáng lẽ người mẹ phải được nuôi con, chứ sống cùng người cha vô đạo đức như vậy thì tương lai đứa bé cũng sẽ hỏng"... là những bình luận đầy bức xúc trên mạng xã hội.

Tác giả: NHẬT THÙY

Nguồn tin: vtc.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP