Giới trẻ

Chồng gọi vợ mới sinh là "chiến sĩ kiên cường", làm đủ việc nhà gây "bão" mạng xã hội

Gọi vợ là “chiến sĩ kiên cường” khi phải thay đổi mọi thứ để sinh con, người chồng đã chăm sóc vợ suốt thời gian mang thai và làm đủ việc để vợ khỏi tủi thân.

Câu chuyện về “người chồng của năm” – Trần Đức Tuấn đang là chủ đề bàn tán trên mạng xã hội. Khi người chồng viết bức “tâm thư” gửi vợ và đồng hành cùng vợ trong suốt thai kỳ khiến nhiều người cảm động và rần rần chia sẻ.

Anh Trần Đức Tuấn viết: “Thanh xuân là thế, xinh đẹp dịu dàng là thế, ấy vậy mà khi có em bé tất cả mọi thứ thay đổi, vợ tôi hay cáu kỉnh hơn, dễ xúc động và tủi thân hơn, nhiều lúc tự khóc 1 mình mà chẳng có chuyện gì. 3 tháng đầu nghén là khoảng thời gian để tôi làm quen với chuyện đó.

Nấu cơm tươm tất cho vợ mà vợ lại không ăn được mấy. Cái món vợ tôi thích nhất là mực và thịt gà thì cứ ngửi thấy là nôn, kêu sợ. Nhiều lúc cứ cảm giác như vợ tôi giả vờ để làm nũng tôi vậy. Nhưng chẳng phải đâu. Tâm sinh lý thay đổi từng ngày khiến cho vợ tôi phải chiến đấu với điều đó. Hoang mang, lo lắng, hồi hộp, sợ hãi và bất an là cảm nhận của tôi về vợ khi bắt đầu có thai.

Những cơn nghén cũng nhiều hơn, vừa ăn xong cũng cho ra hết, người tong teo, xơ xác. Rồi 3 tháng cũng qua đi, mọi việc dần ổn trở lại, con lớn dần trong bụng, những vết rạn ở bụng, ở mông cũng dần hiện rõ, vợ buồn lắm cũng chẳng biết làm sao. Tôi cũng chỉ biết động viên an ủi vợ thôi chứ làm sao bây giờ.

Rồi ngày sinh con cũng đến, 1 chiến sĩ vợ kiên cường, bất khuất chống chọi với cơn đau, không gào thét, chỉ cắn răng chịu đựng suốt 2 ngày trong viện. Những cơn đau của vợ cứ tăng lên mà tôi xót xa quá, không ăn uống được gì mà quằn quại vậy thật là quá sức chịu đựng cho 1 người bé nhỏ như vợ tôi. Giá mà được đau thay cho vợ tôi cũng sẵn sàng ngay, nhưng mà tạo hóa nó thế rồi mà.

6h15 - 9/6 con chào đời trong niềm hân hoan của cả gia đình, cả dòng họ, cháu đích tôn trưởng họ Trần nên được nhiều người quan tâm lắm. Vào phòng đón con tôi không nhận ra vợ mình, vợ tôi xơ xác, phờ phạc đến kinh hoàng, mặt xanh cắt không còn giọt máu. Nhìn mà rớt nước mắt ra các mẹ ạ. Hôn lên môi khô nhợt nhạt của vợ mà lòng tôi thắt lại. Đón con xong vợ tôi thiếp đi trong sự mệt mỏi và kiệt sức. Càng yêu con bao nhiêu càng thương vợ bấy nhiêu.

Ngày đưa vợ con về nhà, tuần đầu là khoảng thời gian vất vả và mệt mỏi nhất. Tập làm quen với cách chăm con, gần như cả đêm tôi không ngủ vì cứ 2 tiếng con ti 1 lần, con ti sữa công thức nên chuyện rửa bình, pha sữa, hâm nóng, cho con ti, thay bỉm, giặt đồ cho con gần như ngốn hết thời gian rồi, cũng may có bà nội lên đỡ cho 1 tuần không thì cũng oải…”.

Câu chuyện của ông bố trẻ đang gây bão mạng xã hội (Ảnh facebook).

Câu chuyện của anh Tuấn nhanh chóng nhận được nhiều chia sẻ và bình luận.

Bạn trẻ Lan Vân viết: “Thật hạnh phúc và tự hào khi có được một người chồng như thế này. Tôi cũng từng ao ước được chồng chăm sóc lúc mới sinh nhưng khó quá, cố gắng giữ mọi thứ đang có nhé”.

Còn Quỳnh Liên bày tỏ: “Đây là ông chồng lý tưởng biết yêu vợ, thương con. Chắc trên đời này còn ít người như vậy lắm”.

Anh Trần Đức Tuấn còn cho biết thêm, việc chăm sóc vợ thành thạo nên con khóc anh cũng dỗ được, con tè con ị anh cũng thay bỉm được, nấu cơm, rửa bát, giặt đồ cho con, dọn dẹp nhà cửa sạch sẽ để không bụi bẩn đến con tôi cũng làm được. Ở bên con mỗi ngày nên anh cũng bên với mọi việc. Công việc thì chịu khó làm đêm làm hôm, tranh thủ lúc con ngủ. 2 vợ chồng chăm nhau chẳng cần người giúp việc…

Cuối cùng anh Trần Đức Tuấn có lời nhắn nhủ đến đấng mày râu đang không biết quan tâm, biết chia sẻ với vợ: “Làm việc xong thì về sớm với vợ với con. Đừng viện cớ công việc mà mải mê nhậu nhẹt đàn đúm. Bởi lúc này vợ đang cần mình nhất, mong đến cuối ngày chồng về mà mãi không về thì khổ lắm. Đừng vì cái tôi và ích kỉ của bản thân mà xa cách hay hờ hững với vợ mình các ông ạ. Vì họ đã quá thiệt thòi rồi. Dù biết rằng đó là sự sắp đặt của tạo hóa..."

Tác giả: Mai Thu

Nguồn tin: Báo Người đưa tin

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP