Kinh tế

Choáng với mức thưởng Tết Dương lịch tiền tỷ của doanh nghiệp tại TPHCM

Mức thưởng Tết Dương lịch 2020 cao nhất ở TPHCM là 3,5 tỷ đồng/người, thuộc một doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài (FDI) ở lĩnh vực tài chính – ngân hàng – bảo hiểm.

Theo báo Sài Gòn Giải Phóng, chiều 24/12, Giám đốc Sở LĐTB-XH TPHCM Lê Minh Tấn cho hay, mức thưởng Tết Dương lịch 2020 cao nhất ở TPHCM là 3,5 tỷ đồng/người, thuộc một doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài (FDI) ở lĩnh vực tài chính – ngân hàng – bảo hiểm.

Mức thưởng tết cao nhất này vượt xa mức cao nhất của Tết Dương lịch 2019 (500 triệu đồng/người), Tết Nguyên đán 2019 (gần 1,2 tỷ đồng/người); đồng thời, cũng vượt xa mức thưởng cao nhất trong Tết Nguyên đán 2020 (800 triệu đồng/người).

Qua khảo sát hơn 1.100 doanh nghiệp trên địa bàn TPHCM, ông Lê Minh Tấn đánh giá, nhìn chung, đa số doanh nghiệp thưởng tết cho người lao động trung bình là một tháng lương và mức thưởng tết không cao hơn nhiều so với tết 2019.

Cụ thể, về thưởng Tết Dương lịch 2020, tiền thưởng bình quân của người lao động trên địa bàn TPHCM là hơn 3,3 triệu đồng/người (cao hơn 1% so với Tết Dương lịch 2019).

Nhiều doanh nghiệp ngoài tiền thưởng tết, đã có nhiều hình thức hỗ trợ thiết thực cho người lao động như tặng quà tết, tặng phiếu mua hàng, lì xì, tổ chức xe đưa đón. Trong dịp tết 2020, nhiều doanh nghiệp còn có kế hoạch tổ chức tất niên và thăm hỏi người lao động có hoàn cảnh khó khăn, tổ chức đón tết cho người lao động chưa có điều kiện về quê vui xuân, đón tết.

Theo báo Dân Trí, đại diện Liên đoàn Lao động quận Bình Tân (TPHCM) cũng cho biết, đã có 139 doanh nghiệp trên địa bàn báo cáo kế hoạch thưởng Tết nguyên đán cho người lao động.

Theo đó, mức thưởng Tết cao nhất của khối doanh nghiệp có vốn đầu tư trong nước là 200 triệu đồng/người. Mức thưởng Tết cao nhất của khối doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài là 95 triệu đồng/người.

Mức thưởng bình quân trong khối doanh nghiệp có vốn đầu tư trong nước là 6,6 triệu đồng/người và mức thưởng bình quân của khối doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài là 8,1 triệu đồng/người.

Tác giả: Đào Vũ (Tổng hợp)

Nguồn tin: Báo Người đưa tin

  Từ khóa: thưởng tết , TPHCM

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP