Du lịch

Chợ nổi Cái Răng nhộn nhịp đón khách trước ngày hội lớn

Thông tin chợ nổi Cái Răng (TP.Cần Thơ) - khu vực mua bán nông sản trên sông lớn nhất miền Tây lần đầu tiên tổ chức Ngày hội du lịch, đón nhận danh hiệu Di sản văn hóa phi vật thể cấp Quốc gia của Bộ VHTTDL đã thu hút sự quan tâm, hiếu kì của nhiều du khách trong và ngoài nước.

Sau khi Sở VHTTDL TP.Cần Thơ công bố sẽ tổ chức Ngày hội du lịch chợ nổi Cái Răng vào ngày 8 và 9.7 tới, số lượng du khách đổ về tham quan chợ nổi này ngày càng nhiều thêm.

Theo đó, tại Bến Ninh Kiều (cách chợ nổi khoảng 7km, nơi tập trung đón, đưa khách đi tham quan), Ban quản lý bến tàu khách và du lịch Cần Thơ đã huy động nhiều tàu để hướng dẫn, đưa đón khách ngay từ sáng sớm cho đến trưa mỗi ngày.


Một góc chợ nổi Cái Răng vào sáng sớm ngày 7.7.

Ghi nhận của Dân Việt sáng sớm 7.7, khu vực chợ nổi Cái Răng có số lượng ghe thuyền neo đậu, mua bán nông sản rất đông đúc, việc mua bán trao đổi hàng hoá nhộn nhịp chẳng khác gì những ngày Tết.

Ông Nguyễn Văn Bé Tư - một thương hồ ở chợ nổi Cái Răng nói: “Những ngày này, khách về tham quan đông hơn, việc mua bán cũng thuận lợi rất nhiều. Chúng tôi rất vui vì nơi đây trở thành Di sản văn hoá cấp Quốc gia”.

Cũng như ông Bé Tư, ông Lê Hữu Nghĩa - một thương hồ có khoảng 15 năm sống bằng nghề mua bán trái cây trên chợ nổi cho biết, khi nghe thông tin chợ nổi được công nhận là di sản, ông đã có thêm động lực mua bán. Ông còn dự định mua thêm chiếc ghe để việc kinh doanh được khá hơn.

“Mừng lắm chứ, không chỉ tôi mà nhiều thương hồ khác cũng vậy. Chúng tôi như thêm sức mạnh, thêm động lực. Vài ngày qua, tôi thấy khu vực chợ nổi này như “phình to” ra do lượng ghe thuyền về nhiều, khách đến ngày càng đông thêm” - ông Nghĩa vui mừng nói.

Theo Sở VHTTDL TP.Cần Thơ, hiện nay, phần lớn du khách đến TP.Cần Thơ đều chọn tour tham quan sông nước, trong đó có kết hợp thăm quan chợ nổi Cái Răng. Chỉ riêng 6 tháng đầu năm 2016, Cần Thơ đã thu hút trên 931.000 lượt khách lưu trú, tăng 22% so với cùng kỳ năm 2015.

Nhằm gìn giữ những bản sắc văn hóa đặc trưng của người dân sông nước miền Tây và tạo điểm nhấn để thu hút du khách, Sở VHTTDL TP.Cần Thơ cho biết, các ngành chức năng thành phố đang khẩn trương phối hợp xây dựng đề án Bảo tồn và Phát triển chợ nổi Cái Răng.

Được biết, nơi đây từng được Tạp chí du lịch Rough Guide của Anh bình chọn là 1 trong 10 khu chợ ấn tượng nhất thế giới, được trang Youramazingplaces đưa vào danh sách 6 chợ nổi đẹp nhất châu Á.

Dân Việt xin gửi đến bạn đọc hình ảnh về chợ nổi Cái Răng:






Chợ nổi đã trở thành một thương hiệu du lịch, là một điểm đến hấp dẫn, đặc sắc của TP.Cần Thơ. Nơi đây được nhiều du khách quốc tế lựa chọn là điểm đến trong các chuyến du lịch về miền Tây.




Nhiều loại nông sản là đặc sản ĐBSCL được các thương hồ mua từ các địa phương lân cận chở về. Những loại nông sản chất đầy trên ghe này sẽ được bán lại cho các tiểu thương ở các chợ.




Những chiếc thuyền nhỏ chở các mặt hàng ăn nhẹ, giải khát như bánh, phở, hủ tiếu, cà phê… len lỏi phục vụ khách tham quan góp phần tạo sự gần gũi và náo nức hơn cho khu chợ.




Thông thường, mỗi ghe ở chợ nổi chỉ bán một hoặc 2 loại mặt hàng. Trước mỗi ghe hàng, thường có một cây xào (còn được gọi là cây bẹo) chống, trên đó treo loại mặt hàng mà ghe đó có.




Hiện nay, chợ nổi Cái Răng là nơi lý tưởng để du khách khám phá, trải nghiệm. Phần lớn du khách đều tỏ ra hiếu kỳ và thích thú khung cảnh chợ nổi.



Ngày 8 và 9.7, ngày hội du lịch chợ nổi Cái Răng sẽ được tổ chức. Trong khuôn khổ sự kiện này, sẽ có nhiều hoạt động như: diễu hành ghe, tàu trên sông; triển lãm ảnh, trưng bày, quảng bá du lịch; hội thi tạo hình trái cây, ẩm thực; liên hoan đờn ca tài tử... Dự kiến, sự kiện này được tổ chức vào những năm tiếp theo.

Tác giả bài viết: Huỳnh Xây

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP