Tin địa phương

Chở 2 kg ma túy đá vượt đèo Hải Vân vào Đà Nẵng tiêu thụ

Sau hơn 4 tháng theo dõi, Công an TP Đà Nẵng đã tóm gọn đường dây mua bán ma túy quy mô lớn.

Chiều 2-2, Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Huỳnh Đức Thơ đã đến khen thưởng Ban chuyên án thuộc Phòng CSĐT tội phạm về ma túy – Công an TP Đà Nẵng vì thành tích phá đường dây buôn bán ma túy.

Chủ tịch Huỳnh Đức Thơ khen thưởng Ban chuyên án. Ảnh: V.Minh

Đại tá Trần Mưu, Phó Giám đốc Công an TP Đà Nẵng, cho hay giữa tháng 9-2018, các trinh sát thuộc Phòng CSĐT tội phạm về ma túy - Công an TP Đà Nẵng phát hiện một số đối tượng trú trên địa bàn móc nối với đối tượng ở các tỉnh phía Bắc đưa ma túy đến Đà Nẵng cung cấp cho các đầu mối, trong đó có Trương Văn Hậu (SN 1990, trú phường Hòa Minh, quận Liên Chiểu, TP Đà Nẵng).

Công an TP Đà Nẵng đã lập Ban chuyên án để phá đường dây ma túy trên. Khuya 28-1, các trinh sát phát hiện Hậu vừa nhận một lượng ma túy lớn chuẩn bị đưa về Đà Nẵng bằng ôtô. Đến sáng 29-1, khi xe tới địa phận Thị trấn Lăng Cô thuộc huyện Phú Lộc, tỉnh Thừa Thiên - Huế thì Hậu xuống xe.

Lúc này, Hậu đã liên lạc với em trai để đưa xe máy từ Đà Nẵng ra Lăng Cô rồi Hậu dùng xe máy chở ba lô chứa ma túy vượt đèo Hải Vân để qua mắt lực lượng chức năng. Em trai của Hậu thì bắt xe khách để về lại Đà Nẵng.

Đến 8 giờ 15 ngày 29-1, khi Hậu điều khiển xe đến địa phận phường Hòa Hiệp Bắc, quận Liên Chiểu thì bị các trinh sát ập đến bắt giữ. Tiến hành kiểm tra, các trinh sát thu giữ trong ba lô của Hậu 2 kg ma túy đá, 1 kg ma túy dạng katemine, 175 viên ma túy tổng hợp dạng thuốc lắc.

Với thành tích xuất sắc này, Phòng CSĐT tội phạm về ma túy Công an TP Đà Nẵng đã được Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Huỳnh Đức Thơ biểu dương và thưởng 30 triệu đồng, trich từ nguồn kinh phí phòng chống tội phạm của UBND TP.

Tác giả: B.Vân

Nguồn tin: Báo Người lao động

  Từ khóa: khen thưởng , ma túy , Đà Nẵng

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP