Thế giới

Chiến đấu cơ Anh ném bom lực lượng Syria, 8 người thương vong

1 sĩ quan quân đội Syria thiệt mạng và 7 người khác bị thương trong cuộc tấn công gần căn cứ al-Tanf của Mỹ.

Syria tiếp tục nóng ở mặt trận phía tây nam

Lực lượng Anh vừa tiến hành ném bom nhằm vào mục tiêu nhóm phiến quân trung thành với chính quyền Bashar al-Assad, khiến 1 sĩ quan quân đội Syria bị giết chết và 7 người khác bị thương.

1 máy bay chiến đấu Typhoon đã thả một quả bom dẫn đường gần biên giới Syria với Iraq và Jordan cách đây vài ngày, theo tờ Sunday Times of London.

Theo Đài quan sát nhân quyền Syria, "tiếng nổ" đã được nghe thấy ở vùng sa mạc gần căn cứ al-Tanf, nơi quân đội Mỹ và Anh đang huấn luyện một nhóm phiến quân Syria chống lại IS.

Đây là lần đầu tiên Anh tiến hành tấn công ở Syria kể từ tháng 4 vừa qua. Bộ Quốc phòng Anh từ chối xác định mục tiêu, nhưng cho biết cuộc tấn công là một "phản ứng hoàn toàn tương xứng".

Các lực lượng dân quân Shia do Iran hậu thuẫn, liên minh với chính quyền Assad, đã nắm quyền kiểm soát khu vực biên giới này kể từ năm ngoái. Tuy nhiên, máy chiến đấu Mỹ, Anh luôn nhắm mục tiêu các nhóm này để cản bước các chiến dịch tiến gần về gần căn cứ.

"Đó giống như một hành động tự vệ tập thể, RAF Typhoon đã thả một quả bom trúng vị trí và loại bỏ thành công mối đe dọa đối với lực lượng đồng minh", bộ Quốc phòng Anh cho biết trong một tuyên bố.

Tác giả: Quốc Vinh

Nguồn tin: Báo Người đưa tin

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP