Video

Chiêm ngưỡng vòi rồng lửa cao hơn 15m ở Anh

Lực lượng cứu hỏa Derbyshire đã quay lại được cảnh tượng cơn lốc lửa cao hơn 15m đang tàn phá một nhà máy nhựa gần thị trấn Swadlincote.

Đoạn clip cho thấy một cơn lốc xoáy lửa cao vút, xung quanh là những cột khói đen mù mit bốc lên từ một đám cháy lớn. Những cột khói đen có thể được nhìn thấy cách 26 dặm về phía Nothingham.

Hiện tượng này bắt nguồn từ sự cố cháy nhà máy nhựa Ravensbourn ở Occupation Lane, Woodville vào 1h20 đêm 7/8.

Hơn 50 lính cứu hỏa từ 3 đơn vị được huy động đến hiện trường để có thể khống chế ngọn lửa kịp thời. Sau hơn 12 tiếng vật lộn, đến hơn 3h chiều thì đám cháy đã được kiểm soát.

Sở cứu hỏa Leicestershire đang điều tra nguyên nhân dẫn đến sự cố, đồng thời cảnh báo người dân ở khu vực lân cận nên đóng kín cửa sổ cho đến khi khói độc tan biến hoàn toàn.

Cơn lốc lửa khổng lồ bên cạnh những cột khói đen mù mịt. (Ảnh: BPM Media)

Ngọn lửa thiêu rụi nhà kho ngoài trời cùng 600.000 khay nhựa, nhưng may mắn là nhà máy không bị ảnh hưởng nhiều. Phía công ty cho biết nhà máy sẽ sớm vận hành trở lại.

Vòi rồng lửa hay lốc xoáy lửa là một hiện tượng tự nhiên thường xảy ra nhưng rất hiếm gặp hay được ghi nhận lại. Nó được tạo ra khi luồng khí nóng hội tụ bốc lên trên khiến cho các vùng khí xung quanh tràn vào thế chỗ và bị va vào nhau tạo thành một vùng xoáy bốc lên trên (giống như khi kéo một vật lớn ra khỏi nước sẽ thấy một vùng xoáy khi nước xung quanh đổ vào thế chỗ) cuốn theo ngọn lửa bên dưới.

Tác giả: Tôn Vỹ (Tổng hợp)

Nguồn tin: Báo Người đưa tin

  Từ khóa: vòi rồng , Anh

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP