Đẹp

Chỉ với cách làm này, những nốt mụn bọc sưng đỏ 'xẹp' ngay tức khắc

Mụn luôn là nỗi ám ảnh đối với tất cả các chị em phụ nữ, đặc biệt, những nốt mụn bọc sưng đỏ khiến chúng ta cảm thấy cực kỳ khó chịu. Mẹo nhỏ dưới đây sẽ giúp bạn khắc phục ngay tình trạng này nhanh chóng.

Trị mụn bọc cấp tốc bằng chanh

Chanh là một trong những nguyên liệu được sử dụng phổ biến trong việc trị mụn, nó đem lại hiệu tuyệt vời cho người sử dụng. Nguyên nhân là do lượng acid và vitamin C trong chanh có tác dụng làm khô da và khiến mụn nhanh chóng biến mất.
Chỉ với cách làm này, những nốt mụn bọc sưng đỏ 'xẹp' ngay tức khắc

Sử dụng chanh giúp làm sạch khuẩn, kháng viêm hiệu quả, từ đó làm giảm tình trạng viêm và sưng của mụn bọc. Bên cạnh đó, axit trong chanh còn giúp làm sáng da và làm mờ vết thâm do mụn gây ra.

Trị mụn bằng dưa chuột

Dưa chuột là loại thực phẩm có tính dịu mát và thanh nhiệt, ngoài việc làm đẹp da nó còn có thể làm giảm tình trạng sưng tấy của các nốt mụn bọc một cách hiệu quả.

Dưa chuột giúp làm giảm tình trạng sưng tấy của các nốt mụn bọc

Cách thực hiện rất đơn giản, bạn chỉ cần rửa sạch dưa chuột, cắt khoanh tròn mỏng rồi đắp lên vùng da bị mụn. Cách này vừa giúp vết mụn xẹp đi nhanh chóng, mà còn giúp trẻ hoá làn da, mang lại cho bạn làn da mịn màng, trắng sáng.

Dầu tràm trà

Không phải ngẫu nhiên mà những sản phẩm trị mụn từ dầu tràm liên tục “cháy hàng”, đắt khách trong thời gian vừa qua. Khoa học đã chứng minh dầu tràm có tác dụng chăm sóc da, kháng khuẩn, nó được xem là "kẻ thù" của các loại mụn.

Dầu tràm trà được xem là "kẻ thù" của các loại mụn

Các bác sĩ khuyên bạn nên tích cực sử dụng dầu chàm để điều trị nốt mụn bọc sưng tấy trên da, việc chấm dầu chàm lên nốt mụn bọc nhiều lần trong ngày sẽ đem lại hiệu quả nhanh nhất.

Thuốc nhỏ mắt

Thuốc nhỏ mắt giúp làm giảm tấy đỏ, xẹp nhanh chóng các nốt mụn

Thuốc nhỏ mắt không chỉ giúp đôi mắt sáng khỏe mà còn được xem là phương pháp trị mụn dễ thực hiện mà ít người biết tới. Loại thuốc nhỏ mắt nước có thành phần là tetrahydrozoline hydrochloride. Hoạt chất này có công dụng kháng khuẩn, làm sạch và ngăn viêm rất tốt. Bạn chỉ cần nhỏ thuốc nhỏ mắt lên nốt mụn rửa lại sau 20 phút hoặc để qua đêm cũng được. Vết mụn sẽ nhanh chóng giảm tấy đỏ, xẹp nhanh chóng.

Tác giả: Nguyệt Hà (T/h)

Nguồn tin: doisongplus.vn

  Từ khóa: mụn bọc , nổi mụn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP