Cuộc sống

Chết lặng trước sự thật về đứa con trai ngoan hiền, học giỏi

Ngày đứa con trai của chị Hà đưa tờ giấy kết quả xét nghiệm máu cho mẹ xem, chị Hà chết lặng. Chị không thể tưởng tượng rằng đứa con trai ngoan hiền – niềm tự hào của cả gia đình lại có thể nhiễm HIV.

Trong khu phố này, bấy lâu nay mọi người luôn coi gia đình chị Hà là gia đình kiểu mẫu: Kinh tế khá giả, bố mẹ công chức nhà nước, con trai con gái đều học giỏi, chăm ngoan.

Con trai chị Hà tên Hưng, mới 18 tuổi. Hưng đẹp trai, nhiều năm liền là học sinh giỏi. Từ nhỏ tới lớn, chưa bao giờ Hưng để bố mẹ phải phiền lòng. Kỳ thi THPT quốc gia vừa qua, Hưng tự tin sẽ đủ điểm vào trường đại học mà cả gia đình mong muốn.

Trong dịp hè, Hưng xin phép bố mẹ đi tham gia hiến máu nhân đạo cùng một số bạn bè. Chị Hà vui vẻ đồng ý và cũng không để tâm gì đến. Ít ngày sau, chị thấy Hưng lo lắng, thất thần. Chị gặng hỏi, Hưng cho biết vừa nhận được kết quả xét nghiệm máu. Khi Hưng chìa tờ giấy kết quả xét nghiệm cho mẹ xem, chị Hà tưởng tim mình ngừng đập, phải cố gắng lắm chị mới không gục ngã bởi dòng chữ: Dương tính HIV.

Hàng ngày, vợ chồng chị Hà luôn kèm cặp con rất sát sao. Trong mắt anh chị, con không biết gì ngoài việc học. Nghi ngờ kết quả xét nghiệm ban đầu nhầm lẫn, vợ chồng chị đưa con đi kiểm tra lại ở nhiều nơi. Nhưng rồi vợ chồng chị tuyệt vọng khi ở đâu kết quả cũng vẫn là dương tính.

Ngồi cùng con trong trung tâm phòng chống AISD, chị bàng hoàng khi nghe những chia sẻ của con với người tư vấn viên. Đúng là con trai chị chú tâm học hành, chưa bao giờ hút chích. Tuy nhiên, đứa con trai chị vẫn luôn nghĩ là ngoan hiền đã từng quan hệ tình dục với 3 cô bạn gái khác nhau. Hưng “vượt rào” lần đầu tiên vào cuối năm lớp 9 trong một lần đi sinh hoạt ngoại khóa với cô bạn cùng bàn. Đến lớp 10, Hưng và cô bé ấy chia tay. Trong 3 năm học cấp 3, Hưng có thêm 2 mối tình nữa. Vì bố mẹ Hưng đi làm từ sáng đến tối mới về nên “chuyện người lớn” xảy ra ngay tại nhà Hưng trong những lần Hưng rủ bạn gái tới nhà học nhóm. Một trong 3 cô bạn gái của Hưng từng có người yêu nghiện ma túy. Theo phỏng đoán, có thể chính cô bé này đã lây bệnh cho Hưng. Hưng còn chia sẻ thêm rằng: “Bây giờ, chuyện quan hệ tình dục khi học phổ thông là chuyện rất bình thường”.

Sau khi biết chắc chắn về tình trạng của con, vợ chồng chị Hà vô cùng đau khổ. Tuy nhiên, vợ chồng chị vẫn phải cố tỏ ra cứng rắn để đứa con trai duy nhất của mình không tuyệt vọng, bi quan.

Nhiều đêm, chị Hà thức trắng, nước mắt lăn dài khi nghĩ về tương lai tăm tối của gia đình. Bấy lâu nay, vợ chồng chị chỉ ráo riết nhắc nhở con cái chuyện học hành. Trong câu chuyện với con, những vấn đề liên quan đến tình dục, giới tính chị lại luôn né tránh. Chị không ngờ chính vì sự thiếu hiểu biết, đứa con trai yêu quý của chị đã nhiễm HIV. Bây giờ, dẫu chị có trách cứ bản thân cũng không thể thay đổi được gì nữa. Chị sẽ gắng bình tâm để đi cùng con trong cuộc chiến với căn bệnh thế kỷ này.

Tác giả bài viết: Phương Ngọc (ghi)

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP