Xã hội

8 người tử vong trong vụ cháy xưởng bánh ở Hà Nội

Khoảng 10h trưa nay (29/7), một xưởng làm bánh ga tô tại km19 trên quốc lộ 32 (xã Đức Thượng, Hoài Đức - Hà Nội) bất ngờ bốc cháy dữ dội. Giám đốc Cảnh sát PC&CC Hà Nội cho biết bước đầu xác định có 8 người tử vong.

Theo báo cáo nhanh của UBND huyện Hoài Đức về vụ cháy, 8 người tử vong do mắc kẹt trong xưởng; 2 người bị thương được đưa tới Bệnh viện huyện Đan Phượng trong tình trạng hôn mê. Nguyên nhân cháy là xưởng đang sửa chữa, thợ hàn xì làm bắn tia lửa điện vào trần gác xép được ghép bằng xốp.

Xưởng bị cháy rộng 170 m2, mặt tiền khoảng 7 m, được xây dựng với mái tôn tường gạch, có một gác xép chừng 100 m2. Cơ sở này do ông Nguyễn Văn Được (Phúc Thọ, Hà Nội) thuê đất để sản xuất bánh kem và chocolate.

Xưởng sản xuất cũng là nơi ở của gia đình ông Được cùng một số công nhân.

15h20: Sau khi đưa 8 thi thể nạn nhân ra ngoài, lực lượng chức năng xác định không còn người mắc kẹt nữa nên tiến hành phong tỏa hiện trường, phục vụ công tác khám nghiệm, điều tra nguyên nhân.

Hiện tại các lực lượng chức năng huyện Hoài Đức, quân đội và lực lượng TP Hà Nội đang rà soát, tập hợp thông tin, cung cấp sớm cho các cơ quan báo chí.

14h50: Trao đổi với phóng viên, Thiếu tướng Hoàng Quốc Định - Giám đốc Cảnh sát PC&CC Hà Nội - cho biết, sơ bộ thống kê ban đầu, xác định vụ cháy đã khiến 8 người tử vong.

Bà Nguyễn Thị Thực, một người phụ nữ chứng kiến vụ cháy từ đầu, cho biết, lửa cháy từ ngoài rồi lan dần vào trong. Lúc này những người ở bên trong xưởng vội bỏ chạy ra ngoài; trong đó có những người chạy ra, thấy lửa cháy quá lớn, lại bỏ chạy vào trong nên bị mắc kẹt.

Các nhân chứng bàng hoàng kể lại vụ cháy thương tâm.

Toàn bộ phần nóc xưởng bánh bị sập xuống. Rất may vụ cháy không lan sang nhà dân bên cạnh.

14h29, một xe cấp cứu nữa đi ra từ hiện trường vụ cháy. Chưa xác định được con số cũng như tình trạng của các nạn nhân trong xe.

Chiếc xe cấp cứu đưa 2 thi thể ra ngoài.

14h10: 3 thi thể được chuyển từ phía trong nhà xưởng ra ngoài. Ngay sau đó, một xe cấp cứu khác tiếp tục chuyển 2 thi thể khác ra ngoài. Như vậy đến thời điểm này xác định ít nhất có 5 người chết.

Lực lượng chức năng nghi vẫn còn người mắc kẹt nên đang tiếp tục tìm kiếm. Một xe cấp cứu khác đang tiếp tục lùi vào hiện trường.

Phía bên trong, lửa đã làm sập toàn bộ phần mái nhà xưởng.

Lực lượng chức năng đang tìm kiếm nạn nhân mắc kẹt bên trong.

Người dân tập trung rất đông gần hiện trường vụ cháy.

Chủ cơ sở sản xuất bánh bị cháy là Nguyễn Văn Được (SN 1992, trú tại Long Xuyên, Phúc Thọ, Hà Nội).

Liên quan đến vụ cháy trên, trao đổi với phóng viên Dân trí, ông Nguyễn Xuân Mậu, Bí thư Đảng ủy xã Đức Thượng thông tin, vụ cháy trên xảy ra lúc 10h sáng 29/7. Đến thời điểm 13h45, đám cháy đã được dập tắt hoàn toàn, lực lượng chức năng đang tìm kiếm những nạn nhân còn mắc kẹt bên trong.

Cũng liên quan đến vụ cháy trên, trao đổi với phóng viên, ông Nguyễn Quang Đức, Chủ tịch UBND huyện Hoài Đức cho biết, hiện ông đang có mặt tại hiện trường để chỉ đạo công tác cứu nạn cứu hộ.

Theo ông Nguyễn Ích Thìn, Phó Chủ tịch UBND xã Đức Thượng, đám cháy kéo dài khoảng một tiếng thì được dập tắt hoàn toàn.

"Chưa rõ chính xác số người thương vong, nhưng thông tin tôi nắm được là có người bị chết" - ông Thìn nói.

Vụ việc đang được cơ quan chức năng tiếp tục giải quyết.

Tác giả: Nguyễn Dương - Tiến Nguyên

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP