Xã hội

Cháy lớn ở đền Tam Quan Lâm Du, khói đen bao phủ khu vực

Vị trí đám cháy được xác định xảy ra tại đền Tam Quan Lâm Du, địa chỉ 221 phố Phú Viên, Bồ Đề, Long Biên lúc 22h tối 24/6.

Thời điểm trên, người dân phát hiện lửa bốc cao ở khu vực tam quan của đền. Nhận được tin báo, Công an quận Long Biên điều 4 xe cứu hoả cùng lực lượng đến hiện trường chữa cháy. Khoảng 22h30, đám cháy cơ bản được khống chế.

Người dân đi trên cầu Chương Dưong đã bị những cột khói đen của đám cháy bao trùm gây cảm giác khó thở. Dọc tuyến đê Long Biên đi Bát Tràng khói cũng bao phủ che khuất tầm nhìn… Đám cháy ở đền sau đó được dập tắt nhưng hiện cơ quan chức năng đang thống kê thiệt hại và xác định nguyên nhân vụ cháy.

Hiện trường vụ cháy. Ảnh: VTC News

Đặc thù tại các điểm di tích, đền, chùa… là luôn thắp hương, nến và có lượng người lớn tập trung nên tiềm ẩn nguy cơ cháy, nổ cao. Nhằm hạn chế cháy và thiệt hại do cháy, các lực lượng chức năng thường xuyên tổ chức các đợt tuyên truyền, các chiến dịch tập huấn nâng cao kỹ năng cho người dân cũng như ban quản lý các điểm di tích, đền, chùa.

Trước tình hình mới, lực lượng phòng cháy công an thành phố và công an các quận huyện trên địa bàn Hà Nội vẫn triển khai công tác tuyên truyền hướng dẫn lực lượng cơ sở, chấn chỉnh nâng cao năng lực cho lực lượng tại chỗ trong công tác đảm bảo an toàn phòng cháy chữa cháy tại các di tích, điểm tham quan…

Lực lượng đã triển khai cho ban quản lý các di tích ký cam kết, tăng cường kiểm tra các thiết bị đảm bảo phòng cháy chữa cháy ở các đình, đền, chùa… Sau đó tập trung kiểm tra trách nhiệm của ban quản lý trong việc thực hiện công tác phòng cháy chữa cháy. Qua đó khắc phục kịp thời những sơ hở, thiếu sót; đồng thời hướng dẫn tuyên truyền các quy định trong công tác đảm bảo an toàn phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ.

Tác giả: Chi Chi (T/h)

Nguồn tin: doisongplus.vn

  Từ khóa: cháy đền , Tam Quan Lâm Du

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP