Nhân ái

Chạy công an, một du học sinh Việt nguy kịch cần sự giúp đỡ tại Đài Loan

Nam sinh 23 tuổi mới sang Đài Loan được 5 tháng thì gặp tai nạn. Cộng đồng người Việt tại Đài Loan kêu gọi sự giúp đỡ từ cộng đồng.

Một người dùng Facebook tên Quán Ngọc Hoa vừa lên mạng xã hội Facebook kêu gọi sự giúp đỡ của cộng đồng kiều bào tại Đài Loan cho một đồng hương gặp chuyện không may tại xứ người.


Hoàng đang gặp nguy kịch khi ngã từ tầng 4 xuống đất (Ảnh: FB)

Theo chia sẻ, người gặp tai nạn đang phải điều trị tại bệnh viện là Phạm Văn Hoàng, sinh năm 1993, người Nghệ An.

Hoàng sang Đài Loan du học được 5 tháng thì bỏ trốn ra ngoài được 2 tháng. Hoàng đang ăn cơm tại tầng 4 một căn hộ thì gặp công an Đài Loan đi kiểm tra và trốn ra cửa sổ. Không may, nam sinh bị tuột tay rơi từ tầng 4 xuống đất bất tỉnh và được lực lượng công an đi kiểm tra đưa vào bệnh viện cấp cứu.



Hiện tại, Hoàng vẫn nằm phòng cách ly, đầu sưng to. Thông tin từ người kêu gọi giúp đỡ cho biết Hoàng bị vỡ sọ, đứt mạch máu não, tổn thương nặng vùng ngực khiến máu bị rò rỉ.


Cộng đồng mạng kêu gọi sự giúp đỡ trong hội người Việt tại Đài Loan (Ảnh: FB)

Facebook Quán Ngọc Hoa nhận là Đại diện Hội từ thiện cô dâu Việt Nam tại Đài Loan, được sự nhờ cậy của gia đình, đã kêu gọi cộng đồng cùng chung tay góp sức giúp Hoàng vượt qua cơn hiểm nghèo.

Nơi đất khách quê người, một sự giúp đỡ bao bọc nhỏ cũng là đáng quý.

Người này đứng ra kêu gọi mong những người đồng hương có thể qua thăm và động viên Hoàng đồng thời giúp đỡ về vật chất trong khả năng có thể: "Anh chị em cộng đồng cùng chung tay với chúng tôi, của ít lòng nhiều, còn nước còn tát để giúp đỡ em có tiền chữa trị mà mong em sớm tỉnh lại. Một miếng khi đói bằng một gói khi no. Rất mong sự chung tay của Hội đồng hương Nghệ An và những người con xứ Nghệ cứu lấy đồng hương của mình".

Người gặp nạn: Phạm Văn Hoàng
Ngày sinh: 21-9-1993
Quê quán: Xóm 1 - xã Nghi Phú - thành phố Vinh - tỉnh Nghệ An
Hiện đang nằm điều trị tại Tầng 3 Dãy C - Giường số 18/ Bệnh viện Tháo Doén Sư Chen Sinh Chia 123

Tác giả bài viết: K.H

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP