Xã hội

Chặt cây dựng rạp làm đám cưới, nam thanh niên 31 tuổi bị cây đè tử vong

Theo báo Dân Trí, ông Nguyễn Đức Thắng – Chủ tịch UBND xã Sơn Giang (huyện Hương Sơn, tỉnh Hà Tĩnh) cho biết sự việc xảy ra trên địa bàn vào khoảng 16h30 ngày 4/1. Thời điểm đó, anh H.Q.D. (31 tuổi, trú tại thôn 8, xã Sơn Giang, huyện Hương Sơn) dùng cưa để đốn hạ cây keo sau vườn nhà.

Được biết, cây keo cao hơn 10m và có đường kính 40cm. Khi cây đổ, nam thanh niên bỏ chạy nhưng không kịp nên bị cây đè lên người. Sau đó, người thân đã đưa anh D. đến bệnh viện cấp cứu nhưng anh không qua khỏi.

Hiện trường vụ việc thương tâm. Ảnh: Báo Hà Tĩnh



"Anh D. chuẩn bị cưới vợ vào ngày 29/1 tới. Khi anh cùng một số người trong họ hàng chặt cây để có mặt bằng dựng rạp thì xảy ra sự việc đau lòng. Sau khi nhận tin, chúng tôi đã đến thăm hỏi, động viên gia đình", ông Nguyễn Đức Thắng thông tin.

Liên quan đến vụ việc, báo Hà Tĩnh dẫn lời Chủ tịch UBND xã Sơn Giang cho biết thêm, anh D. là con trai thứ 2 trong gia đình có 3 người con tại thôn 8, xã Sơn Giang. Bố anh D. mất sớm, gia đình nhiều năm liền là hộ nghèo, vừa mới thoát nghèo năm 2021. Để chia sẻ với gia đình, chính quyền xã sẽ hỗ trợ lo đám tang cho anh D.

Trước đó, hồi tháng 7/2022, một người đàn ông gần 70 tuổi cũng bất ngờ bị cây xanh đổ đè tử vong. Cụ thể, khoảng hơn 12h ngày 18/7/2022, một số người phát hiện cây cọ dừa lớn cạnh nhà đa chức năng công viên Nguyễn Tất Thành (TP Vinh, tỉnh Nghệ An) đổ xuống.

Lại gần kiểm tra, người dân phát hiện một người đàn ông bị đè dưới cây. Nhiều người dân đã có mặt tìm cách đưa người này ra ngoài. Tuy nhiên, do bị cây lớn đè vào người nên nạn nhân đã tử vong.

Theo báo Người Lao Động, nạn nhân được xác định là ông Đ.V.S (gần 70 tuổi, quê ở huyện Can Lộc, tỉnh Hà Tĩnh). Được biết, công viên nơi xảy ra tai nạn do Trung tâm Văn hóa Thể theo và Truyền thông TP Vinh quản lý.

Tác giả: Đinh Kim (T/h)

Nguồn tin: doisongphapluat.nguoiduatin.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP